VnReview
Hà Nội

Tesla S cán mốc hơn 1,6 tỷ km hành trình trên toàn thế giới

Thương hiệu xe hơi chạy điện Tesla vừa tự hào công bố con số hành trình kỷ lục 1,6 tỷ km trên toàn thế giới. Con số này cho thấy tốc độ tăng trưởng không ngừng của các mẫu xe ô tô điện, đồng thời cho thấy sức mạnh bền bỉ không kém bất kỳ một mẫu xe dùng động cơ xăng nào.

Hãng Tesla đã mở riêng một trang web có địa chỉ tại:;http://www.teslamotors.com/en_GB/billionmiles. Tại đây, hãng đã so sánh quãng đường hành trình kỷ lục mà số lượng xe Tesla S đã đi trên toàn thế giới.

Theo đó, hành trình 1,6 tỷ km được so sánh tương đương với khoảng 4.186 chuyến đi từ Trái Đất tới Mặt Trăng hoặc một tuyến đường có chiều dài phải đi hết trong 2.000 năm.

Bên cạnh đó, Tesla cũng không quên phô diễn những con số mang ý nghĩa môi trường to lớn mà chiếc Tesla S đem lại, khi nó đã giúp ngăn chặn được hơn 570.000 tấn CO2 phát thải vào bầu khí quyển và hạn chế tới hơn 10 năm bơm nhiên liệu tại các trạm xăng dầu.

Tesla Motor được thành lập lần đầu tiên vào năm 2003, trong đó có sự đóng góp của đồng sáng lập Elon Musk, nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú danh tiếng người Nam Phi . Hãng xe Mỹ này sau đó đã nhanh chóng tung ra thị trường mẫu xe điện thể thao đầu tiên Tesla Roadster vào năm 2008. Tiếp tục sau đó là nhiều mẫu xe danh tiếng khác được trình làng trong đó có mẫu Tesla S và Tesla X.

Tesla không tiết lộ doanh số bán Tesla S của hãng, tuy nhiên dựa trên một số báo cáo hàng tháng gợi ý cho thấy, hãng đã bán ra được khoảng 75.000 chiếc Tesla S kể từ thời điểm phát hành ra thị trường vào năm 2012.

Con số này giúp Tesla S chính thức lọt vào top 3 xe ô tô điện bán chạy nhất trên thế giới. Đặc biệt, Tesla S còn là mẫu xe điện đầu tiên đứng đầu doanh số bán hàng trong một tháng duy nhất tại Na Uy trong tháng 9 và tháng 12/2013.

Sau hơn 10 năm kinh doanh, Tesla lần đầu tiên có lợi nhuận vào năm 2013. Đầu năm nay theo báo cáo kinh doanh của hãng, quý I/2015 đang là quý kinh doanh tốt nhất của hãng với hơn 10.030 chiếc được bán ra, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiến Thanh

Theo Venturebeat

Chủ đề khác