VnReview
Hà Nội

Vì sao quanh bạn có nhiều xe Uber mà vẫn phải đợi lâu?

Mỗi lần mở ứng dụng Uber, bạn có thể thấy khá nhiều xe taxi Uber xung quanh mình nhưng cuối cùng vẫn phải đợi tới 10 phút mới có xe đến đón. Nguyên nhân là bởi ứng dụng này cố tình đưa "xe ảo" lên màn hình.

Mỗi lần mở ứng dụng Uber, bạn có thể thấy khá nhiều xe xung quanh mình nhưng cuối cùng vẫn phải đợi tới 10 phút mới có xe đến đón. Nguyên nhân là bởi ứng dụng này cố tình đưa "xe ảo" lên màn hình.

Trong một bài báo được đăng tải vào đầu tuần, tạp chí Vice đã phát hiện ra một hiện tượng khá kì lạ: Dù trên bản đồ khu vực gần người dùng của ứng dụng Uber có rất nhiều xe nhưng người dùng vẫn phải đợi một khoảng thời gian khá lâu trước khi có xe tới đón. Theo Vice, lý do dẫn tới hiện tượng này có thể là bởi chiến lược "giữ khách" rất khôn khéo của Uber: khi hiển thị nhiều xe "ảo" trên bản đồ, Uber sẽ khiến người dùng kiên nhẫn đợi tìm xe thay vì vội vàng đóng ứng dụng để tìm các biện pháp di chuyển khác nếu như thấy bản đồ trống không.

Sau đó, một trong những người dùng được Vice đề cập đã mang vấn đề này bàn thảo trực tiếp với nhân viên hỗ trợ của Uber và nhận được câu trả lời:

"Ứng dụng Uber đơn giản chỉ cho thấy rằng thời điểm hiện tại đang có đối tác Uber trên đường. Đây không phải là hiệu ứng hiển thị chính xác số lượng lái xe hay vị trí của họ. Đây là một hiệu ứng hình ảnh cho người dùng biết rằng có nhiều lái xe Uber đang tìm hành khách.

Tôi biết điều này có thể khiến bạn hiểu nhầm nhưng thực chất đây là một hiệu ứng hình ảnh chứ không phải là vị trí chính xác của lái xe trên bản đồ. Sẽ là tốt hơn nếu như bạn coi hiệu ứng này giống như screen saver trên màn hình. Khi hành khách yêu cầu chuyến đi, thông tin thực tế về vị trí của lái xe sẽ được hiển thị trên ứng dụng".

Mỗi lần mở ứng dụng Uber, bạn có thể thấy khá nhiều xe xung quanh mình nhưng cuối cùng vẫn phải đợi tới 10 phút mới có xe đến đón. Nguyên nhân là bởi ứng dụng này cố tình đưa "xe ảo" lên màn hình.

Hiện tại, Uber vẫn đang khẳng định rằng các kỹ sư của công ty vẫn đang tích cực làm việc để tạo ra "góc nhìn thời gian thực về mức độ có sẵn của lái xe Uber trong khu vực".

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác