VnReview
Hà Nội

Người dùng BMW i3 được nhận quà nếu sạc điện cho xe vào giờ thấp điểm

Trào lưu xe hơi chạy điện đang ngày một phổ biến. Nhiều người lo ngại rằng những chiếc xe bảo vệ môi trường này sẽ khiến cho sức ép lên điện lưới tại Mỹ gia tăng hơn, tuy nhiên BMW đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Khi trào lưu xe hơi chạy điện đang ngày càng một phổ biến, nhiều người lo ngại rằng những chiếc xe bảo vệ môi trường này sẽ khiến cho sức ép lên điện lưới tại Mỹ gia tăng hơn. BMW đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

BMW i3

Trong tuần qua, BMW đã tuyên bố phối hợp cùng công ty điện lực Pacific Gas & Electric (Mỹ) để thực hiện chương trình tặng phiếu quà tặng cho 100 chủ sở hữu chiếc BMW i3 tại khu vực Bay Area, San Francisco trong vòng 18 tháng. Để được nhận phiếu quà tặng này, các chủ sở hữu nói trên sẽ phải thực hiện sạc pin ô tô của họ vào giờ thấp điểm.

Trong khi phần lớn các mẫu xe chạy điện đều đã cung cấp tính năng đặt lịch để nhắc người dùng sạc pin vào giờ thấp điểm (thường là buổi đêm) nhằm giảm chi phí, chương trình iChargeForward của BMW có một số điểm đặc biệt.

Đầu tiên, khi tham gia vào chương trình này, chủ sở hữu của chiếc i3 sẽ phải cho phép BMW quyền được quản lý thời gian sạc xe hơi của họ tại nhà. Điều này có nghĩa rằng BMW sẽ được phép tạm hoãn quá trình sạc của i3 trong vòng tối đa là 1 giờ, dựa trên cơ sở là thông tin nhu cầu điện do Pacific Gas & Electric cung cấp.

Những người tham gia sẽ được cung cấp thông tin về số tiền mà họ tiết kiệm được và cũng được phép tạm hoãn tham gia vào chương trình này nếu như có nhu cầu sạc khẩn cấp.

Khi trào lưu xe hơi chạy điện đang ngày càng một phổ biến, nhiều người lo ngại rằng những chiếc xe bảo vệ môi trường này sẽ khiến cho sức ép lên điện lưới tại Mỹ gia tăng hơn. BMW đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Mini E

Hiện tại, đã có khoảng 400 người chủ sở hữu i3 đăng ký tham gia iCharrgeForward. Trong đó 100 người được lựa chọn sẽ được nhận phiếu quà tặng 1000 USD ngay khi tham gia, sau đó nhận tiếp 540 USD khi chương trình kết thúc, dự kiến là vào tháng 12/2016.

Đồng thời, BMW cũng sẽ tái sử dụng một khối lượng lớn pin li-ion vốn đã từng được sử dụng trên Mini E để tạo ra một "kho lưu trữ điện" lớn. Kho lưu trữ này sẽ sạc trong giờ thấp điểm và xả điện trở lại lưới điện của Pacific vào giờ cao điểm. Công ty điện này sẽ trả lại cho BMW khoản tiền tương đương với lượng điện nhận lại từ "kho pin" nói trên.

"Nếu thành công, chương trình thử nghiệm này sẽ mở đường cho các khoản chi trả chi phí có thể giúp kích thích nhu cầu mua xe hơi chạy điện", đại diện của Pacific Gas & Electric cho biết.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác