VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn chọn kiểu motor hợp với bạn

Sportbike hợp với những người có kỹ năng điều khiển xe tốt, trong khi muốn thoải mái vận hành thì scooter là ưu tiên.

Chọn một chiếc xe máy cỡ nhỏ hay motor phân khối lớn không chỉ phụ thuộc vào sở thích mà quan trọng hơn còn ở khả năng điều khiển, làm chủ chiếc xe của mình. Để biết dòng xe nào phù hợp, cần hiểu rõ đặc trưng từng loại xe như dưới đây.

1. Sportbike

Xe thể thao tập trung vào hiệu suất, tăng tốc, những khúc cua, phanh gấp. Những mẫu xe này thường nhẹ và mạnh mẽ tối đa có thể, đặc trưng khi lái là không thoải mái và dễ chịu như dòng xe khác.

2. Nakedbike

Nakedbike hay trước đây gọi là dòng standard là dòng xe motor được ưa chuộng bởi số đông, nguyên nhân đến từ khả năng vận hành, sức mạnh không thua kém sportbike nhưng lại có tư thế vận hành thoải mái hơn, tiện ích hơn.

3. Dual-sport

Dual-sport là chiếc xe một nửa cho đường trường, một nửa cho off-road, cho khả năng vận hành trong nhiều loại địa hình trong những chuyến đi dài, thích hợp cho người đam mê du lịch.

4. Cruiser

Xuất phát từ những mẫu xe bởi Harley-Davidson, phong cách cruiser định hình cho những dòng xe thấp, dài với tư thế ngồi thoải mái hơn ngả về phía sau. Lợi ích lớn nhất của loại xe này là yên thấp, tay lái vươn đem lại sự dễ chịu khi vận hành đường dài.

5. Touring

Như cái tên touring, những dòng xe này thường có kích thước to, tư thế ngồi tương tự cruiser nhưng trên xe có đủ những trang bị và công nghệ giúp tài xế đối đầu với thời tiết, tăng sự dễ chịu như sưởi ấm tay lái, giàn âm thanh, yên sưởi ấm, mềm mại.

6. Adventure

Một dòng xe khác phát triển nhanh tương tự nakedbike là adventure. Mẫu xe định hình phong cách này là BMW R-GS, đặc trưng là cỗ máy đường phố lớn kết hợp tính năng off-road.

7. Scooter

Thường được gọi với tên xe ga, scooter là mẫu xe thường chỉ dành cho thành phố với khả năng điều khiển dễ dàng, nhàn hạ. Những mẫu scooter cỡ lớn thường tích hợp thêm hộp đựng hành lý để đi đường dài.

8. Retro

Những mẫu xe sinh ra trong thời hiện đại, trang bị công nghệ hàng đầu như phun xăng điện tử, chống bó cứng phanh ABS nhưng mang hình dáng của những dòng xe thập niên 60.

Theo VnExpress

Chủ đề khác