VnReview
Hà Nội

Porsche Mission E, mẫu xe điện "bá đạo" thách thức Tesla Model S

Nguyên mẫu xe điện Mission E mới ra mắt là một trong những nỗ lực quan trọng nhằm cụ thể hóa tham vọng tấn công thị trường xe ô tô thể thao chạy bằng điện và cạnh tranh với Tesla của hãng xe nước Đức.

Porsche Mission E

Điều này khá khớp với thông tin trước đó cho rằng Porsche và Mercedes đang muốn tạo ra những mẫu xe điện "khủng" để đối đầu với Tesla. Theo đó, nguyên mẫu xe điện chạy bằng pin Mission E vừa được hãng xe sang trọng nước Đức giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show, Đức.;Theo công bố của Porsche, Mission E có thể đạt tốc độ khởi động từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng ít hơn 3,5 giây. Mặc dù có thấp hơn tốc độ khởi động của mẫu xe đối thủ Tesla Model S nhưng bù lại Mission E có một tầm lái rộng hơn, lên tới 500 km mỗi lần sạc đầy.

Để có được tốc độ đáng kinh ngạc như vậy, Mission E được nhà sản xuất trang bị một động cơ 600 mã lực hoàn toàn mới với hai động cơ, gần như được vay mượn bởi mẫu xe hybrid 919 LeMans của chính hãng.

Porsche khẳng định, Mission E có khả năng sạc đặc biệt. Xe sử dụng hệ thống sạc 800V mới, cổng sạc Porsche Turbo Charging, tích hợp màn hình hiển thị tình trạng hệ thống cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể.

Theo công bố, chỉ trong vòng 15 phút sạc đã có thể sạc đầy 80% năng lượng cho xe, tương đương với quãng đường có thể di chuyển khoảng 400km. Do vậy, người lái không phải đợi quá lâu để có thể khởi đầu một chuyến hành trình mới.

Porsche Mission E sở hữu dáng hình làm bằng nhôm, thép và sợ carbon polymer giúp giảm tối đa trọng lượng cho xe. Pin sẽ được tích hợp ngay dưới vị trí chỗ khách ngồi để duy trì trọng tâm của lực hấp dẫn luôn thấp.

Bên trong xe có 4 chỗ ngồi và một hệ thống cabin khá cá tính. Đặc biệt, người dùng có thể làm chủ cả hệ thống này thông qua điều khiển bằng mắt và cử chỉ. Mission E sử dụng camera theo dõi chuyển động của ánh mắt và cánh tay người lái để đưa ra các lệnh điều khiển cho xe. Ngoài ra, Porsche cũng khẳng định trong tương lai sẽ còn bổ sung thêm công nghệ trình chiếu hologram để điều khiển xe.

Mặc dù hiện tại Mission E mới chỉ đang là một nguyên mẫu nên chưa rõ Porsche có quyết định tung ra phiên bản thương mại hóa hay không. Giá bán ban đầu được gợi ý có thể lên tới 154.395 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng) tại Đức.

Dự kiến nếu không có gì thay đổi, hãng xe nước Đức có thể sẽ giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên của mẫu xe điện này vào năm 2019 tới.

Video về mẫu xe điện Porsche Mission E tại triển lãm Frankfurt IAA 2015

Video trình diễn mẫu xe điện Porsche Mission E

Tiến Thanh

Theo Slashgear, Business Insider

Chủ đề khác