VnReview
Hà Nội

Apple Car đã sẵn sàng lăn bánh

Tờ The Guardians báo cáo cho biết, Apple đang đàm phán với các quan chức California nhằm sớm đưa vào thử nghiệm mẫu xe đầu tiên trong dự án xe tự lái Apple Car của hãng.

Đại diện pháp lý của Apple đã gặp mặt với bộ phận xe motor (DMV) của chính quyền bang California để cùng nhau thảo luận về các quy định liên quan đến xe ô tô tự lái.

Báo cáo này xuất hiện chỉ sau khi có thông tin, Apple đang tìm kiếm một địa điểm thử nghiệm xe tự lái dành riêng cho dự án Apple Car.

Để đạt được sự chấp thuận của chính quyền bang, Apple sẽ phải tiết lộ về quy trình chế tạo, model, số lượng xe dự kiến thử nghiệm và rất nhiều các thông tin chi tiết khác liên quan đến tính năng, khả năng vận hành của xe ô tô tự lái.

Tư vấn pháp lý cao cấp của Apple Mile Maletic đã có một cuộc họp kéo dài 1 giờ với các quan chức vào hôm 17/7. Ông đã cùng thảo luận về kế hoạch của Apple với Phó giám đốc DMV Bernard Soriano cũng như giám đốc kế hoạch chiến lược;Stephanie Dougherty và cố vấn trưởng Brian Soublet.

DMV hiện chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào ngoại trừ việc thừa nhận rằng, cuộc họp với Apple nhằm xem xét lại các quy định về xe ô tô tự lái trong luật pháp liên bang.

Một báo cáo mới nhất cho biết, Apple đã đặt tên chương trình quản lý kỹ thuật (EPM) với tên gọi Project Titan. Đây được cho là tên gọi chính thức cho dự án nghiên cứu và chế tạo xe hơi tự lái của Apple.

Khi một dự án đã đi vào giai đoạn tuyển quản lý kỹ thuật, đó thường là lúc một sản phẩm đã bước vào giai đoạn phát triển mới và kết thúc giai đoạn thử nghiệm.

Trang 9to5mac từng báo cáo về nhóm phát triển xe điện của Apple hồi đầu năm nay. Apple gần đây cũng đã thuê giám đốc điều hành Fiat Chrysler cho dự án này và có thể đã thảo luận hợp tác với hãng xe hơi nước Đức BMW. Mặc dù vậy nhiều khả năng Apple sẽ tự minh làm chủ mọi quy trình nghiên cứu và sản xuất xe tự lái.

Tiến Thanh

Theo Cultofmac và 9to5mac

Chủ đề khác