VnReview
Hà Nội

Aston Martin giới thiệu siêu xe chạy điện RapidE

Phiên bản chạy điện của chiếc Rapide hiện mới chỉ là một sản phẩm ý tưởng, nhưng Aston Martin và một tổ chức đầu tư của Trung Quốc hiện đã nghiên cứu tìm cách đưa chiếc xe này vào sản xuất hàng loạt.

Trong ngày 21/10, Aston Martin đã ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới của chiếc sedan Rapide với tên gọi RapidE. Điểm khác biệt giữa chiếc Rapide cao cấp và sản phẩm ý tưởng "RapidE" của Aston Martin là động cơ chạy điện thuần túy do hãng Williams phát triển. Hiện tại, Aston Martin cùng một tổ chức đầu tư Trung Quốc đang thực hiện nghiên cứu số liệu để đưa RapidE vào sản xuất hàng loạt. Nếu thành công, Aston Martin có thể sẽ đưa RapidE vào sản xuất diện rộng trong vòng 2 năm sắp tới.

Hiện tại, hãng siêu xe Anh Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông số nào về tốc độ tối đa, mã lực, quãng đường tối đa hay mức giá của RapidE. Aston Martin đã cùng Williams xây dựng chiếc xe này tại Oxfordshire, Anh Quốc trước khi đưa RapidE đến Trung Quốc để ra mắt. Sự kiện ra mắt RapidE cũng là một phần trong khuôn khổ chiến dịch "GREAT" do chính phủ Anh thực hiện để phô diễn các thế mạnh của đất nước này, với mục đích phát triển du lịch và tăng cường quan hệ ngoại giao.

Aston Martin giới thiệu siêu xe chạy điện RapidE

Động cơ chạy điện của RapidE do hãng Williams sản xuất

Phiên bản Rapide gốc đã được bán ra từ năm 2010 với động cơ V12 470 mã lực trước khi được nâng cấp thành phiên bản Rapide S có động cơ 550 mã lực. Giá bán ra của Rapide S tại Mỹ hiện tại là hơn 200.000 USD, tức vào khoảng 4,5 tỷ đồng.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác