VnReview
Hà Nội

5 sai lầm phổ biến khi mua xe của người mê motor phân khối lớn

Những tín đồ của motor luôn luôn khao khát bổ sung những chú ngựa sắt mạnh mẽ vào bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, đôi khi, họ lại mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi quyết định tậu một chiến mã mới.

Mua xe không phù hợp với kỹ năng lái của bản thân

Đây là lỗi rất nhiều người mắc phải, nhất là những người lần đầu mua motor. Đừng nghĩ rằng bạn điều khiển được chiếc Yamaha SR400 thì cũng sẽ dễ dàng thống trị được "mãnh thú" BMW R 1200R. Để thật sự hiểu và thuần hóa được một chiếc xe phân khối lớn không phải là điều dễ dàng. Nếu muốn làm chủ một "mãnh thú" thật sự, hãy tập cách điều khiển thành thục trước khi quyết định rước "em nó" về nhà.

Không lái thử

Bạn không thể biết được liệu chiếc motor ấy có hợp với mình hay không bằng cách đọc catalogue và liếc nhìn các bức ảnh lung linh được chụp bởi các tay máy chuyên nghiệp. Lái thử là cách tốt nhất để đánh giá xem chiếc xe có đáp ứng được mong đợi của bạn không.

Thật tuyệt nếu người bạn của bạn sở hữu một chiếc xe bạn định mua. Hãy hỏi anh ấy cho bạn đi thử một vài vòng. Nếu không, bạn vẫn có thể yêu cầu người bán hàng cho bạn lái thử.

Khi lái thử, bạn nên để ý xem vị trí ngồi có khiến bạn thoải mái không? Cảm giác khi lái chiếc xe thế nào? Bạn có dễ dàng điều khiển và kiểm soát được chiếc xe không?

Không tham khảo kỹ các chủ xe

Hiện nay, có rất nhiều các diễn đàn ô tô xe máy trên mạng. Hãy đăng nhập và hỏi kinh nghiệm của những người đang sở hữu mẫu motor mà bạn muốn mua. Họ sẽ chia sẻ cho bạn ưu điểm, nhược điểm cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng xe. Thậm chí, qua đó, bạn còn có thể phát hiện ra rằng chiếc Honda CB 1000R hóa ra lại chẳng hợp với mình chút nào.

Những thông tin này vô cùng quý giá và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đọc được nó trên tờ catalogue quảng cáo của hãng.

Mua chiếc xe vượt quá khả năng tài chính

Ban chưa giàu như Beckham, nên khi mua xe, hãy biết cân nhắc giữa ước mơ và thực tế

Đừng vì quá thích mà dốc hết hầu bao để tậu một chiếc xế cưng, để rồi sau đó phải bóp mồm bóp miệng trong chi tiêu. Bạn nên tính toán cẩn thận dựa trên thu nhập và các khoản chi tiêu hàng tháng trước khi quyết định bỏ tiền mua xe.

Tiền bảo hiểm chiếc xe cũng phụ thuộc vào giá trị và loại xe. Một chiếc Honda Grom sẽ tốn ít tiền bảo hiểm hơn một chiếc Ninja H2.

Mua xe không đúng mục đích sử dụng

Bạn mê mệt các mẫu motor thể thao. Thế nhưng, nếu thường xuyên di chuyển đường dài và xóc, hãy nghĩ đến một chiếc xe có tay lái và vị trí ngồi thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu, có cốp rộng và giàn áo cao hơn.

Một chiếc xe với yên xe bọc da trông sẽ rất ngầu. Nhưng nó cũng là thảm họa nếu bạn ngồi trên đó vài tiếng đồng hồ trong thời tiết nắng nóng.

Một chiếc xe phù hợp, đúng mục đích sử dụng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng niềm đam mê motor của mình. Đừng vì một phút bốc đồng mà đưa ra quyết định sai lầm.

Theo AutoPro

Chủ đề khác