VnReview
Hà Nội

Người dùng đã có thể đặt xe Uber từ Windows 10

Uber vừa cho ra mắt ứng dụng mới trên nền tảng Windows 10 đầu tiên. Người dùng hệ điều hành này trên máy tính nay đã có thể đặt các chuyến đi trên Uber thông qua ứng dụng có sẵn từ kho ứng dụng Universal.

Tuy nhiên, điểm thiếu sót dễ nhận ra đầu tiên của ứng dụng đó là người dùng vẫn sẽ cần phải có một chiếc smartphone chạy Windows 10 Mobile để hoàn thành chuyến đi, trang Venturebeat cho biết.

Uber hiện được cung cấp trên kho ứng dụng Universal Apps. Ứng dụng có thể hoạt động được trên smartphone, máy tính bảng và máy tính chạy hệ điều hành Windows 10. Nếu người dùng tải về từ Windows Store trên Windows 8.1, người dùng cũng có thể nhận được ứng dụng tương tự.

Điểm đặc biệt ở ứng dụng Uber trên Windows 10 là khả năng "kết thân" với cô trợ lý ảo Cortana khá nhanh. Người dùng chỉ cần hỏi "Hey, Cortana, gọi cho tôi một chiếc UberX tới..." và báo địa chỉ hiện tại để gọi xe.

Ngoài ra, ứng dụng Uber có thể dễ dàng ghim vào trình đơn Start. Tính năng Live Tiles sẽ giúp hiển thị tự động hiển thị thời gian ước tính đưa người dùng tới nơi. Nhờ vậy, người dùng sẽ không cần phải truy cập nhiều lần vào ứng dụng.

Ứng dụng dễ dàng ghim trong thanh Start trên Windows 10.

Thêm vào đó, Uber cũng tương thích với tính năng Contunuum trên Windows 10.

Ứng dụng Uber khi sử dụng tính năng Continuum.

Theo xác nhận của Microsoft, người dùng sẽ không cần phải có ứng dụng Uber trên Windows 10 Mobile hoặc bất kỳ một ứng dụng di động nào để đăng ký tài khoản. Họ có thể đăng ký một tài khản Uber thông qua máy tính bằng cách cung cấp số điện thoại. Một tin nhắn xác minh dạng;văn bản sẽ được gửi về đầu số điện thoại của bạn nhằm phục vụ việc nhập xác minh trên ứng dụng Uber.

Trang Windows Central tiết lộ cho biết, người dùng Uber tại Mỹ cũng được hưởng khuyến mãi cho chuyến xe đầu tiên với giá trị lên tới 20 USD trong lần phát hành ứng dụng mới nhất này.

Động thái ra mắt ứng dụng Uber trên nền tảng Windows 10 cho thấy những tín hiệu khá tích cực của một nền tảng còn khá non trẻ. Bạn đọc quan tâm có thể tải về tại đây.

Phi Thiên

Chủ đề khác