VnReview
Hà Nội

Ford chi 4,5 tỷ đô phát hành 13 mẫu xe điện vào năm 2020

Trong một thông báo hôm thứ Năm (10/12) vừa qua, hãng xe Ford cho biết sẽ giới thiệu 13 mẫu xe điện mới vào năm 2020, bao gồm một bản cập nhật cho chiếc sedan Focus sẽ bán ra vào năm sau.

Ford Fusion chạy điện phiên bản 2016.

Theo Autoblog, mẫu Focus mới sẽ được trang bị khả năng sạc nhanh và có thể chạy được khoảng 160 km mỗi lần sạc, tăng hơn 122 km so với mẫu xe điện Focus hiện tại. Mẫu xe này có thể sạc đầy 80% trong vòng 30 phút trong khi đó trước kia, mẫu xe Focus hiện tại phải mất khoảng 25 tiếng để sạc đầy 80%.

Ford cũng dự định sẽ giới thiệu mẫu;hybrid sedan Mondeo và mẫu plug-in hybrid C-Max Energi tại thị trường Trung Quốc trong năm tới.

Trong khi đó, trang Mashable cho hay, hãng xe nước Mỹ hiện đang bán nhiều mẫu xe điện hybrid và plug-in hybrid của dòng Focus, Fusion, C-Max và sedan Lincoln MKZ. CEO của hãng Ford, ông Mark Fields nói rằng, công ty muốn chiếm 40% lượng cung xe điện trước năm 2020 trên thị trường, tăng 13% so với mức hiện nay.

Theo dự kiến, Ford sẽ chi thêm ít nhất khoảng 4,5 tỷ USD để theo đuổi mục tiêu đầy tham vọng trên. Hãng cũng tuyên bố sẽ có những thay đổi mang tính trọng tâm hơn từ phương tiện cho đến trải nghiệm người dùng.

Phó giám đốc điều hành bộ phận Phát triển sản phẩm của Ford, ông Raj Nair cho biết: "Chúng tôi đang tận dụng hết những hiểu biết từ các nhà nhân chủng học, xã hội học, kinh tế học, nhà báo và các nhà thiết kế, kết hợp cùng với những kỹ thuật kinh doanh truyền thống để tái sáng tạo quá trình phát triển sản phẩm. Chúng tôi muốn tạo nên những trải nghiệm hoàn toàn mới và giúp cuộc sống của hàng triệu người trở nên tốt đẹp hơn".

Ford hiện đang lên kế hoạch phát triển hệ thống động cơ nhiên liệu diesel, công nghệ EcoBoost và pin điện. Lĩnh vực được Ford đặt mối quan tâm lớn nhất là công nghệ plug-in. Hãng coi đó là chiến lược ngắn hạn và hy vọng công nghệ này sẽ tăng trưởng mạnh nhất vào năm 2018.

Phát biểu trước cánh phóng viên, Fields cho rằng kế hoạch đầu tư trên nhằm giúp Ford bắt kịp sở thích của người tiêu dùng và đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu trước những quy định chặt chẽ về khí thải hiện nay trên thế giới.

Phi Thiên

Chủ đề khác