VnReview
Hà Nội

Xe hai bánh hoverboard tiếp tục bị cấm trên... máy bay

Ba hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ là American Airlines, Delta và United Airlines đã chính thức đưa ra lệnh cấm hành khách mang xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard) lên các chuyến bay.

Với việc ra quyết định cấm hành khách mang xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard) lên các chuyến bay, ba hãng hàng không nước Mỹ đã gia nhập nhóm các hãng hàng không như Jet Blue, British Airways, Virgin America, Alaska Airlines,...cấm loại phương tiện đặc biệt này.

Lý do cho lệnh cấm trên hoàn toàn có căn cứ khi loại phương tiện này đang dấy lên những lo ngại liên quan tới an toàn sạc tại Anh thời gian gần đây. Trong nhiều cuộc thanh tra, các nhà chức trách Anh đã phát hiện một số bộ phận như dây sạc, pin và bộ sạc của nhiều hoverboard không đảm bảo chất lượng và dễ dẫn tới cháy nổ.

Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng (CPSC) của Mỹ cũng đã khởi động các cuộc điều tra liên quan đến một số mẫu scooter (về cơ bản giống với cách vận hành của hoverboard) sau nhiều sự cố hỏa hoạn, thậm chí là thương tích xảy ra;trên khắp nước Mỹ.

Vấn đề được các hãng hàng không lo lắng không nằm ngoài suy nghĩ của nhiều người. Pin chính là mối lo hàng đầu trên các chuyến bay.

Theo The Verge, hãng hàng không Delta Airlines cho rằng, các nhà sản xuất đã thiếu trách nhiệm trong việc công khai thông số pin lithium-ion trên hoverboard. Thậm chí, hãng còn phát hiện thấy công suất pin trên một số mẫu hoverboard còn vượt trên cả mức quy định là 160Wh. Nói cách khác, pin chính là nguyên nhân hàng đầu khiến hoverboard không được "đón chào" trên những chuyến bay.

Xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard) mặc dù chỉ mới phát triển như một phương tiện di chuyển cá nhân nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một xu hướng tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, loại phương tiện này cũng đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại nhiều nơi do vấn đề hợp pháp, sự nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường và vấn đề cháy nổ.

Phi Thiên

Chủ đề khác