VnReview
Hà Nội

Xe Tesla cháy trơ khung khi đang sạc

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe của Tesla bị cháy khi đang sử dụng cổng sạc nhanh tại trạm sạc.

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe của Tesla bị cháy khi đang sử dụng cổng sạc nhanh tại trạm sạc của hãng.

Chiếc Model S xấu số cháy trơ khung sau khi cắm sạc.

Theo NRK, một chiếc Model S 2014 đã bốc hỏa khi đang sử dụng cổng sạc nhanh tại trạm sạc Supercharger của Tesla. May mắn là không có ai bị thương vong trong vụ hỏa hoạn này. Tuy nhiên một tai nạn như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh của Tesla trong thời gian tới.

Cả cảnh sát Na Uy (nơi xảy ra tai nạn) cũng như Tesla đều đang tích cực điều tra vụ việc. Trong tuyên bố chính thức, Tesla khẳng định sẽ nghiên cứu kỹ về nguyên nhân gây cháy, đồng thời nhấn mạnh rằng các trạm sạc nhanh Supercharger là rất an toàn. Đây không phải là vụ cháy Model S duy nhất nhưng lại là vụ việc đầu tiên xảy ra khi xe đang được cắm sạc. Vào năm 2013, một chiếc Model S bị hư hại phần gầm xe cũng đã bốc cháy. Sau vụ việc này, Tesla đã lắp đặt một tấm bảo vệ bằng titan cho tất cả các mẫu Model S đang lưu hành.

Do Tesla là công ty tiên phong trong lĩnh vực xe hơi chạy điện, các vụ hỏa hoạn liên quan tới các sản phẩm của công ty này thường gây lo ngại lớn cho cộng đồng người dùng. Tuy vậy, số lượng sự cố mà Model S gặp phải vẫn là khá nhỏ trên con số hàng chục ngàn xe lưu hành như hiện nay.

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe của Tesla bị cháy khi đang sử dụng cổng sạc nhanh tại trạm sạc của hãng.

Do Model S sử dụng động cơ điện nên lính cứu hỏa Na Uy đã phải dùng bọt khí để dập lửa.

Năm mới cũng không chỉ mang đến toàn tin xấu cho tỷ phú Elon Musk: thông báo mới nhất của Tesla cho biết số lượng Model S đến tay người dùng trong quý cuối cùng của năm 2015 là 17.192 chiếc, bên cạnh 208 chiếc Model X đầu tiên. Trong năm 2015, Tesla đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 50.000 xe khi xuất xưởng tổng cộng 50.580 chiếc.

Lê Hoàng

Chủ đề khác