VnReview
Hà Nội

Tesla chuẩn bị ra 2 mẫu xe mới vào tháng Ba

Tỷ phú Elon Musk trước đó cũng cho biết Tesla "có thể làm xe bán tải".

Tỷ phú Elon Musk trước đó cũng đã khẳng định ý tưởng xe bán tải Tesla là

Theo The Verge, một nguồn tin nội bộ đã hé lộ rằng Tesla sẽ ra mắt "ít nhất là 2 phiên bản của chiếc Model 3 vào sự kiện tháng Ba sắp tới". Các bức ảnh được hé lộ từ một buổi trình diễn của Tesla tại Hong Kong cũng cho thấy hình ảnh về 2 chiếc xe bí ẩn được phủ lớp vải đen che giấu.

Các nguồn tin trước đây đều cho rằng Model 3 sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với Model S và Model X: khoảng 35.000 USD, chưa tính đến các khoản viện trợ của chính phủ các nước như Mỹ và Trung Quốc. Được cho là sản phẩm nằm giữa Model S và Model X, Model 3 sẽ thuộc loại crossover (dòng xe lớn hơn sedan và nhỏ hơn SUV). Tuy vậy, một văn bản trình bày bị lộ từ tháng 10/2014 lại khẳng định rằng Model 3 sẽ là cả sedan và crossover. Khoảng cách di chuyển tối đa của chiếc xe này cũng được hé lộ là vào khoảng 200 dặm.

Các chi tiết về chiếc xe sắp ra mắt cùng Model 3 hiện chưa được hé lộ, dù gần đây tỷ phú Elon Musk cũng đã bật mí khá nhiều về các mẫu xe của Tesla trong tương lai. Trong một tin nhắn Twitter sau đó đã bị xóa, ông Musk cho biết sản phẩm "song hành" cùng Model 3 sẽ có tên gọi là Model Y. Mới đây, vị tỷ phú công nghệ này lại đưa ra tuyên bố rằng Tesla "rất có thể" sẽ ra mắt những chiếc xe bán tải.

Tỷ phú Elon Musk trước đó cũng đã khẳng định ý tưởng xe bán tải Tesla là

Trong tương lai gần, Model 3 vẫn sẽ là sản phẩm quan trọng nhất của Tesla. Ông Musk đã từng chia sẻ rằng yếu tố mấu chốt về chiếc xe này là "sản lượng cao hơn và giá thành thấp hơn" với mục tiêu nhắm vào thị trường số đông. Nếu thành công, Model 3 sẽ đánh dấu thời điểm giấc mơ xe điện Tesla đi từ phân khúc giá cao xuống phân khúc dành cho tất cả mọi người.

Lê Hoàng

Chủ đề khác