VnReview
Hà Nội

Điểm danh "xế hộp" của các tỷ phú công nghệ

Những doanh nhân công nghệ luôn có gu thời trang riêng và ngay cả phong cách chọn xế hộp cũng rất khác biệt.

Danh sách do trang Tech Insider tổng hợp sẽ cung cấp thông tin về những chiếc xế hộp thời thượng, trị giá tới hàng triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đô của các doanh nhân công nghệ đình đám.

Phong cách xe có sự thay đổi khác biệt từ xe thể thao, xe siêu sang hoặc đôi lúc chỉ là những chiếc roadster thông thường trên đường.

Chiếc xe đầu tiên của Tim Cook là;Porsche Boxster nhưng hiện ông đang đi chiếc BMW 5 Series.

Tỷ phú thương hiệu xe điện Tesla và SpaceX, Elon Musk cho biết, ông rất yêu thích các thương hiệu xe hơi đang sở hữu, mộ trong số đó là chiếc 67 Series 1 E-Type Jaguar.

CEO Facebook Mark Zukerberg có nhiều xe hơi trong đó có chiếc Acura TSX và siêu xe Pagani Huayra có giá khởi điểm lên tới 1,3 triệu USD.

Tỷ phú Bill Gates được biết đến với bộ sưu tập xe Porsche của Đức. Chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập này là Porsche 959 thuộc dòng thể thao được Gates mua cách đây 13 năm.

CEO Amazon, Jeff Bezos vẫn lái chiếc Honda Accord mua từ năm 1996 cho tới nay. Mẫu xe này hiện nay có giá khoảng 4.000 USD.

Sáng lập gia kiêm CEO Snapchat Evan Spiegel sở hữu số lượng "xế hộp" siêu sang ngày càng nhiều. Vào tháng 6/2013, Spiegel đã sắm một chiếc Ferrari với mức giá dao động của dòng xe này từ 188.000 - 400.000 USD.

CEO Uber Travis Kalanick chỉ có duy nhất một chiếc xe đó là... taxi. Điều này không quá bất ngờ khi chính người điều hành dịch vụ vận tải thông minh Uber lại sử dụng xe taxi làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Đồng sáng lập Google, Sergey Brin yêu thích những chiếc xe Tesla. Ông là người thứ tư trên thế giới sở hữu mẫu SUV Model X mới nhất của Tesla.

Sáng lập gia Larry Page của Google cũng sở hữu một chiếc Tesla. Cả ông và Brin đều đã đầu tư vào công ty của Elon Musk.

Sean Parker, đồng sáng lập trang web chia sẻ nhạc Napster và là chủ tịch đầu tiên của Facebook thường đi dạo xung quanh TP. San Francisco trên chiếc Audi S5. Tuy vậy, ông cũng có một chiếc Tesla Model S hào nhoáng dùng để dạo quanh đường phố Los Angeles.

CEO hãng phần mềm Oracle, Larry Ellison nắm trong tay cả một đội xe trong đó có siêu xe Lexus LFA có giá khởi điểm từ 375.000 USD.

Trong khi đó, CEO Dell, ông Michael Dell cũng sở hữu rất nhiều xe hơi và không thể không kể đến chiếc Hummer H2 hầm hố (nay đã không còn được sản xuất) và chiếc siêu xe Porsche Carrera GT phiên bản số lượng có hạn (Limited).

Đồng sáng lập Facebook và là tỷ phú trẻ tuổi Dustin Moskovitz thường lái chiếc Volkswagen R32 Hatchback trên đường phố. Mức giá cho chiếc xe này hiện chỉ khoảng 13.000 USD.

Cựu CEO Microsoft, Steve Ballmer đang sở hữu một chiếc Ford Fusion Hybrid. Điều đặc biệt là xe được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói Ford Sync.

Tiến Thanh

Chủ đề khác