VnReview
Hà Nội

Cận cảnh "con quỷ tốc độ" McLaren 570GT phiên bản 2017

Mẫu xe McLaren 570GT phiên bản 2017 đem tới sự bổ sung vô cùng hoàn hảo cho dòng Sports Series của hãng xe nước Anh, đồng thời là một bạn đồng hành lý tưởng trên những chuyến hành trình đường dài.

Theo trang;Slashgear, sự thay đổi rõ thấy nhất ở McLaren 570GT là lớp cửa kính phía sau, sở hữu thiết kế bản lề cho phép mở từ cạnh bên và một khoang chứa đồ được lót bằng da. Khoang chứa này có thể đủ sức đựng một valy lớn. McLaren cho biết, thể tích trong khoang chứa đồ sẽ được mở rộng lên tới 220 lít kết hợp cùng một khoang chứa 150 lít ở phía trước xe.

Đặc biệt người lái có thể mở xe từ hai bên với thiết kế cửa đứng và chiều mở rộng hơn. Phía trên là một cửa sổ trời panoramic cố định mang tới một cảm giác mới mẻ và tạo độ thoáng trong cabin. Bên trong lớp kính cách âm cũng được gắn các tấm phim hấp thụ nhiệt và bức xạ mặt trời.

Hệ thống điều hòa không khí hai vùng, hai giai đoạn mới cho phép điều hòa thân nhiệt người lái luôn ổn định. Chế độ thiết lập "Auto" và "Auto Lo" cho phép giảm tối đa tiếng ồn trong cabin.

McLaren 570GT sử dụng loại lốp Pirelli P Zero mới trang bị hệ thống giảm thiểu tiếng ồn của Pirelli. Cùng với đó, người lái sẽ được tận hưởng hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp McLaren Audio Plus và có thể nâng cấp lên hệ thống Bowers & Wilkins với 12 loa với âm ly 14 kênh âm 1280W Class D.

Về nội thất bên trong, hãng xe Anh Quốc cũng không quên tô điểm những chi tiết thiết kế dễ gây ấn tượng nhất với người lái như ghế bọc da Nappa Design, có thể điều chỉnh điện với tính năng nhớ vị trí sưởi, vô lăng lái chỉnh điện và cửa đóng xe, ống xả cũng êm hơn so với 570S Coupe.

Làm nên sức mạnh cho McLaren 570GT là bộ động cơ tăng áp kép V8 M838TE với công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn 600Nm kết hợp cùng hộp truyền động ly hợp kép 7 cấp tốc độ. Về cơ bản, động cơ này của McLaren 570GT gần như tương đồng với các mẫu xe trong dòng Sport Series.

McLaren cho biết, 570GT có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và 0-200km/h trong 9,8 giây. Vận tốc tối đa có thể đạt được lên tới 328 km/h.  Xe có trọng lượng chỉ khoảng 1,3 tấn, đặc biệt vỏ xe được làm từ chất liệu nhôm nên giúp tiết giảm khá nhiều khối lượng xe.

Dự kiến McLaren sẽ bán ra phiên bản 570GT 2017 vào cuối năm nay tại thị trường Mỹ. Mức giá dự kiện của mẫu xe thể thao này tại Mỹ là 199.850 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng).

Loạt ảnh cận cảnh về McLaren 570GT 2017:

Tiến Thanh

Chủ đề khác