VnReview
Hà Nội

Đối thủ của Tesla sắp ra ô tô điện nhanh nhất thế giới

Richard, tân binh mới của thị trường xe điện vừa khẳng định sẽ trình làng mẫu xe nhanh nhất thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay.

5 năm trước, một hãng xe có tên khá lạ là Richard đã gây bất ngờ khi công bố ý tưởng xe điện;Concept_One với công suất 1.088 mã lực, tốc độ tối đa 354 km/h. Và tới năm nay, Richard đã quay trở lại cùng lời tuyên bố "mạnh bạo" rằng sẽ đem tới triển lãm Geneva Motor Show một trong số 8 mẫu xe đầu tiên được hãng sản xuất.

Nếu thành công, Concept_One sẽ là mẫu ô tô điện nhanh nhất thế giới hiện nay. Mẫu xe này sử dụng 8.450 cell pin, cho phép tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 2,6 giây và 200 km/h chỉ trong 6,2 giây. Một tốc độ khủng khiếp đối với xe điện.

Theo Richard, mẫu xe được trang bị hệ thống truyền động xoắn trên tất cả bánh xe. Điều đó không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cho xe mà còn giúp phân bổ trọng lượng và kiểm soát xe tốt hơn. 

Bộ khung Concept_One làm bằng sợi carbon và nhôm nên cho trọng lượng khá nhẹ nhưng cũng không kém phần chắc chắn. Đặc biệt xe cung cấp nhiều chế độ lái xe thông minh, tạo nên sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Bên trong xe cũng được tích hợp sẵn một màn hình cảm ứng trung tâm.

Concept_One dự kiến sẽ xuất hiện tại các showroom trên toàn thế giới với mức giá 1 triệu USD (khoảng 22,2 tỷ đồng).

Video trình diễn Concept_One

Cận cảnh siêu xe chạy điện Concept_One:

Tiến Thanh

Chủ đề khác