VnReview
Hà Nội

Đổi màu sơn ôtô cần làm thủ tục gì?

Thủ tục đổi màu sơn xe ôtô rất đơn giản và được thực hiện tại cơ quan đăng ký xe của phòng Cảnh sát Giao thông.

Màu sơn không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe khi lưu thông, nên luật không cấm việc bạn thay đổi màu sơn. Bạn có thể thay đổi màu sơn bao nhiều lần tùy thích trong một đời xe, miễn là ngay khi có màu sơn mới, bạn cần tiến hành các thủ tục đăng ký lại xe với màu sơn mới để được lưu hành chiếc xe một cách hợp pháp.

Thủ tục đổi màu sơn rất đơn giản và được thực hiện tại cơ quan đăng ký xe của phòng Cảnh sát Giao thông. Bạn đến cơ quan đăng ký xe xin hồ sơ đổi màu sơn, tự khai các thông số kỹ thuật của ôtô như hồ sơ gốc và kích vào mục đổi màu sơn. Cán bộ quản lý hồ sơ sẽ kiểm tra, nếu đúng và đủ thì nhận hồ sơ, thu đăng ký cũ, thu lệ phí cấp đổi và cấp giấy hẹn. Khoảng 10 - 15 ngày sau, bạn đến nhận giấy chứng nhận đăng ký với màu sơn mới.

Khi mang xe với màu sơn mới đi đăng kiểm, các trung tâm đăng kiểm không quan tâm tới việc màu sơn cũ hay màu sơn mới là gì, mà chỉ quan tâm tới màu sơn thực tế của xe được đăng kiểm có đúng với màu sơn trong giấy chứng nhận đăng ký hay không. Nếu thông tin trùng khớp, cơ quan đăng kiểm sẽ tiến hành đăng kiểm bình thường.

Nếu chủ phương tiện tự ý đổi màu sơn trước khi làm thủ tục đổi màu sơn đúng quy định thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Theo Autodaily

Chủ đề khác