VnReview
Hà Nội

Mercedes ra mắt dòng SUV hạng trung AMG GLC 43

Dòng SUV hạng trung mới ra mắt của hãng xe nước Đức Mercedes AMG sẽ được trang bị bộ động cơ;V6 3.0L biturbo tiên tiến cùng hiệu suất vận hành cao.

Theo Slashgear, mẫu SUV tầm trung Mercedes-AMG GLC mới sẽ có tới ba phiên bản tương ứng với ba cấp độ sức mạnh khác nhau, trong đó Mercedes-AMG GLC 43 là bản thấp nhất.

Mercedes-Benz GLC 43 được trang bị động cơ V6 3.0L biturbo, công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm tại số vòng quay/phút 2.500 - 4.500. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 96,5 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây. Tốc độ tối đa có thể đạt lên tới 249,4 km/h.

GLC 43 sở hữu hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn bao gồm giảm chấn và 5 chế độ lái xe tương ứng với các dạng địa hình khác nhau.

Ngoài ra, Mercedes-AMG  còn giới thiệu hai phiên bản GLC 63 và Mercedes-AMG GLC 63 S cùng sử dụng động cơ V8 4.0L twin-turbo với công suất lần lượt là 475 mã lực và trên 500 mã lực.

Phiên bản GLC được phát hành vào cuối năm ngoái với các phiên bản chạy động cơ xăng và diesel. Tuy nhiên phiên bản được AMG công bố lần này là biến thể đầu tiên sử dụng bộ truyền động 6 xy-lanh mới. GLC 43 cũng sẽ được tích hợp hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và bộ ly hợp kép khi xuống số. GLC 43 phát thải khoảng 189gram CO2/km và chỉ tốn 6,9 lít nhiên liệu cho 100 km. 

Nội thất bên trong GLC 43 khá sang trọng. Xe có một tay lái đa năng với cạnh đáy phẳng và được thêu màu đỏ tạo độ tương phản khá đẹp mắt. Ghế được thiết kế theo phong cách thể thao, hơi lõm tạo cảm giác thoải mái cho người lái. Bên cạnh là màn hình LCD 5.5 inch và màn hình đo tốc độ.

Bộ phận bumper (thanh cản nhô ra ở đầu hoặc đuôi xe) trên GLC 43 cũng mang một diện mạo hoàn toàn mới. Ống xả AMG được cải tiến, lưới tản nhiệt phía trước mang họa tiết kim cương và lam chắn nắng màu đen bóng bẩy. Có thể thấy, đây thực sự là một mẫu SUV đáp ứng được khá nhiều tiêu chí về ngoại hình lẫn tính năng.

Mercedes-AMG dự kiến sẽ tung dòng GLC 43 ra thị trường bắt đầu từ cuối năm 2016. Giá bán của mẫu SUV tầm trung này hứa hẹn sẽ được công bố tại triển lãm New York International Auto Show sẽ diễn ra vào tuần sau.

Một số hình ảnh khác về Mercedes-AMG GLC 43:

Phi Thiên

Chủ đề khác