VnReview
Hà Nội

R8 Spyder 2017: siêu xe mui trần mạnh mẽ nhất của Audi

Audi R8 Spyder 2017 là mẫu xe hạng sang mới nhất được hãng xe Đức trình diễn tại triễn lãm xe hơi New York Auto Show 2016.

Siêu xe mui trần Audi R8 Spyder 2017 gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy phong cách. Phần mui xe được tạo dáng thuôn gọn về hai bên, lưới tản nhiệt dạng tổ ong cho khả năng thoát nhiệt tốt.

Theo Autoblog, khung xe được làm từ nhôm và sợi carbon nên cho trọng lượng nhẹ hơn. Xe chỉ nặng khoảng 1,6 tấn và sử dụng công nghệ khung nhôm không gian (Audi Space Frame). Nhôm chiếm tới 79,6% trọng lượng tổng thể của xe.

Sức mạnh động cơ của xe cũng thực sự đáng nể. Xe được trang bị bộ động cơ 5,2 lít V10 với hệ thống phun xăng kép, bộ hợp ly kép truyền động 7 cấp S-Tronic, công suất 540 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm.;Audi R8 Spyder 2017 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, hệ thống động lực học mới có thêm chế độ hiệu suất khi khởi động. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt tới 318 km/h.

Mui có thể đóng mở chỉ trong vòng 20 giây với tốc độ tối đa lên tới 50 km/h.

Nhà sản xuất cũng trang bị  công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cho siêu xe. R8 Spyder chỉ tiêu thụ hết khoảng 11,7 lít cho 100km. Con số này tương đương với 277 gram CO2 phát thải trên mỗi km. Xe cũng có ba chế độ lái được lập trình sẵn bao gồm điều kiện đường khô, ướt và có tuyết.

Đèn pha LED với công nghệ laser tiên tiến giúp tối ưu hóa tầm nhìn và phạm vi quan sát cho người lái, qua đó tăng cường độ an toàn khi đi vào ban đêm.

Nội thất bên trong được Audi chăm chút khá kỹ lưỡng. Buồng lái ảo kỹ thuật số của Audi sử dụng một màn hình 12.3 inch, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và điện thoại. Hệ thống đa phương tiện MMI Navigation Plus với cảm biến MMI trực quan giúp đưa ra đề xuất tìm kiếm chỉ qua một vài từ khóa và phím tắt trợ năng.

Đặc biệt, người lái có thể giải trí với các nội dung Internet thông qua kết nối LTE. Hệ thống loa Bang & Olufsen đem đến trải nghiệm giải trí gần như chân thực nhất ngay cả khi đóng hoặc mở mui xe.

Audi hiện vẫn chưa công bố giá bán và thời điểm phát hành cho mẫu siêu xe mui trần R8 Spyder 2017.

Một số hình ảnh cận cảnh Audi R8 Spyder 2017:

Tiến Thanh

Chủ đề khác