VnReview
Hà Nội

Siêu xe Mazda MX-5 RF phiên bản mui cứng

Tại triển lãm New York Auto Show, hãng xe Nhật Bản đã trình làng biến thể MX-5 RF 2017 với phần mui cứng được thiết kế theo kiểu Targa.

Mazda MX-5 RF sở hữu nhiều điểm khác biệt so với thế hệ MX-5 Miata trước đó. Theo The Verge, phần mui xe được tạo nét khá hợp tông với cửa sổ phía sau. Ngoài ra, thiết kế của xe được thu gọn theo kiểu fastback, mái che gọn gàng và phong cách hơn. Thoạt nhìn,;MX-5 RF gần giống như một mẫu coupe với phần lưng xe mở rộng, bao trùm gần hết phần mái che theo kiểu targa.

Tuy nhiên, MX-5 RF đã làm tốt hơn rất nhiều so với MX-5 Miata trước đó nhờ phần cửa sổ phía sau có thể thu gọn dễ dàng.

Theo nhà sản xuất, MX-5 RF được trang bị bộ động cơ tùy chọn SKYACTIV 1,5 hoặc 2 lít, công suất 155 mã lực. Riêng model có động cơ 2 lít sẽ được bán ra tại trường Mỹ, model còn lại được phát hành tới thị trường Châu Á và Châu Âu.

Mazda MX-5 RF dự kiến sẽ có hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Đáng tiếc, Mazda không công bố trọng lượng của toàn bộ xe.

Cái tên Targa bắt đầu được sử dụng từ năm 1996 với mẫu Porsche 911 Targa. Cho tới nay, Porsche 911 vẫn là một siêu xe nổi tiếng trong làng xe hơi thế giới. Không chỉ có Mazda, rất nhiều hãng xe khác cũng sử dụng tên gọi này trên các mẫu xe như Chevrolet Corvette, Ferrari F355 hay Alfa Romeo 4C Spider.

Thuật ngữ RF là tên viết tắt cho chữ "retractable fastback", ám chỉ tấm mái che có thiết kế dạng targa trên xe. Một số chi tiết liên quan đến công nghệ và nội thất bên trong xe hiện chưa được Mazda hé lộ.

Dự kiến, Mazda MX-5 RF sẽ cho phép đặt hàng từ cuối mùa hè năm nay. Thời điểm phát hành được khẳng định sẽ kéo dài tới cuối năm. Giá bán của mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố.

Loạt ảnh cận cảnh Mazda MX-5 RF:

Tiến Thanh

Chủ đề khác