VnReview
Hà Nội

Xe buýt bọc thép 1,1 triệu USD của Tổng thống Obama

Tổng thống Obama có rất nhiều lựa chọn trong phương tiện di chuyển, từ Air Force One và Marine One đến Cadillac One. Và giờ đây hãy cùng nhau tìm hiểu đôi nét về Ground Force One, chiếc xe buýt bọc thép và cũng là phiên bản mới nhất trong đoàn xe của ông.

Dưới đây là một số tính năng ấn tượng của Ground Force One:

Ground Force One có chiều dài 13.7 m và được đặc biệt thiết kế bởi Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ.

Và cũng giống Cadillac One, Ground Force One của Tổng thống Obama được sơn màu đen.

Cơ quan Mật vụ đã mua Ground Force One và một chiếc xe "song sinh" với nó để làm vật ngụy trang của công ty Hemphill Brothers Coach ở Tennessee với chi phí 1,1 triệu USD (khoảng 24,2 tỷ đồng) mỗi chiếc. Tuy đắt nhưng những chiếc xe buýt này tỏ ra rất hiệu quả và "đáng đồng tiền bát gạo".

Trước khi mua Ground Force One, Cơ quan Mật vụ đã thuê một chiếc xe buýt mới mỗi khi Tổng thống cần và sau đó bọc thép cũng như trang bị thêm các tính năng bảo mật khác.

Ground Force One đi kèm với một bộ các biện pháp phòng ngừa an ninh, bao gồm lốp run-flat (lốp xe vẫn có thể sử dụng được một cách an toàn khi không còn không khí do bị thủng hoặc rò rỉ hơi), bọc thép hoàn toàn ở bên ngoài và lớp kính được gia cố chắc chắn.

Ngoài ra Ground Force One còn có hệ thống chữa cháy, bình oxy để cung cấp không khí trong trường hợp bị tấn công hóa học và một nguồn cấp máu của Tổng thống Obama trong trường hợp ông bị thương.

Ngoài những tính năng bảo đảm an ninh nêu trên, Ground Force One còn được trang bị một bộ đầy đủ các thiết bị văn phòng bao gồm điện thoại, ti vi, đài phát thanh và internet.

Cũng giống Cadillac One, chỉ có một số ít người được ngồi sau tay lái của Ground Force One.

Ground Force One cho phép Tổng thống di chuyển một cách thoải mái và an toàn qua các khu vực xa xôi, chẳng hạn như chiến dịch xe buýt của ông qua Ohio và Pennsylvania vào năm 2012.

Do tất cả các cửa sổ được sơn màu tối ngoại trừ cửa sổ ở phía trước, Tổng thống Obama phải đứng bên cạnh người lái xe để có thể vẫy chào đám đông.

Cho đến nay vẫn chưa rõ nội thất của Ground Force One ra sao. Một trợ lý của Nhà Trắng đã mô tả khu vực tiếp khách của Ground Force One có ghế gỗ có lưng tựa và một chiếc đi văng.

Ground Force One cũng giúp hậu cần vận tải dễ dàng hơn khi Tổng thống có thể ngay lập tức di chuyển từ Air Force One đến chiếc siêu xe buýt này.

Huyền Thanh

Theo Tech Insider

Chủ đề khác