VnReview
Hà Nội

Honda Winner 150 loạn giá ngày mở bán

Dẫu rằng đại diện từ Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ cố gắng kiểm soát chặt chẽ giá bán của xe côn tay Honda Winner khi ra đến đại lý, thế nhưng, giống như bất kỳ mẫu xe nào của thương hiệu này, Winner vẫn không có một mức giá cố định khi ra thị trường.

Đại lý e dè "hét" giá Winner

Honda Winner 150 loạn giá ngày mở bán

Honda Winner 150 bản thể thao tại một đại lý. Ảnh: Phúc Vinh

Hôm nay, 8/6 là ngày mẫu xe côn tay đầu tiên của;Honda lắp ráp tại Việt Nam Winner 150 chính thức được bán ra thị trường sau khi chính thức ra mắt người dùng từ tháng 4 vừa qua tại TP. HCM.

Trong buổi họp báo công bố giá, khi phát biểu trước đông đảo báo giới, đại diện của Honda Việt Nam, ông Teramoto, Trợ lý giám đốc Khối Bán hàng xe máy của Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ kiểm soát chặt chẽ vấn đề giá bán Winner 150 với các đại lý. Tuy nhiên, giống như nhiều mẫu xe khác của Honda khi ra thị trường, Winner 150 đang có mức giá không ổn định. Khảo sát giá trên thị trường Hà Nội cho thấy, mức giá đưa ra tại mỗi đại lý là khác nhau.

Tại một đại lý chính thức của Honda khu vực Hai Bà Trưng, phiên bản thể thao của Winner được rao bán với giá 51,5 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp có giá đắt hơn, 52 triệu đồng. Một vài đại lý khác báo giá Winner bản thể thao 53 triệu đồng và 54 triệu đồng cho bản thể thao.

Tuy nhiên, khi khảo sát giá bán của Honda Winner trong ngày đầu tiên mở bán, một tình trạng dễ thấy là các đại lý đều khá e dè khi công bố giá bán của mẫu xe côn tay này.

Nhân viên bán hàng tại đại lý Honda khu vực Thành Công cho biết, hiện đại lý này chỉ công bố giá bán đề xuất từ hãng chứ chưa có giá bán đến tay người dùng. Lý do là vì chưa có sẵn xe để giao tới tay khách hàng ngay. Cửa hàng này cũng cho biết sẵn sàng nhận thông tin đặt xe từ khách hàng. Tuy nhiên, không nhận tiền đặt cọc bởi giá đến tay người tiêu dùng chỉ có khi khách làm hợp đồng nhận xe. Nhiều đại lý và các cửa hàng nhỏ lẻ cũng tỏ ra e dè không công bố giá bán của Winner trong ngày đầu tiên mở bán.

Như vậy, với mức giá này, Honda Winner một lần nữa lại bị làm giá khi đến tay người tiêu dùng khi mức giá chênh lên tới gần 10 triệu đồng so với giá bán lẻ đề nghị từ nhà sản xuất (45,4 triệu đồng cho bản thể thao và 45,9 triệu đồng cho phiên bản cao cấp).

Thêm đó, người mua cũng rất "mù mờ" thông tin về số tiền mình phải bỏ ra để chiếc Winner 150 được lăn bánh bởi mức thuế đánh vào mẫu xe này còn chưa chốt chính thức. 

Giá xe sẽ còn tăng?

Nhiều đại lý cho biết, Honda Winner là một mẫu xe gây sốt và có thể sẽ tiếp tục lên giá nếu khách còn chần chừ. Các đại lý cũng cho biết, hiện nay số lượng mẫu xe này rất khan hiếm, mỗi đại lý chỉ được giao vài xe nên không có đủ lượng xe cho khách đặt .

Đại lý Honda trên đường  Trần Nhân Tông cho hay: Đại lý này chỉ được giao 15 chiếc Winner và gần như số xe này đã được khách hàng đặt mua ngay khi mở bán chính thức. Nhân viên bán hàng tại đại lý này cho biết: Winner đang là mẫu xe gây sốt và nhiều khả năng sẽ lên giá. Vì vậy, khách hàng nên đặt mua ngay thay vì chần chừ để khảo giá. Thêm đó, mức giá đưa ra cho người dùng cũng chỉ có giá trị trong ngày do giá bán được điều chỉnh liên tục. Điều chỉnh này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, có một yếu tố cũng góp phần quan trọng đó là lượng khách đến mua hàng. Thậm chí, có những thời điểm cao điểm, giá xe còn được các chủ đại lý điều chỉnh tăng/giảm theo giờ. Mức giá điều chỉnh tăng/giảm có biên độ không quá nhiều, thường ở mức vài trăm đến dưới một triệu đồng.

Chia sẻ với ICTnews, đại diện từ một đại lý chính thức của Honda cho biết: không chỉ riêng gì Winner, hầu hết các mẫu xe của Honda đều có mức giá khác nhau ở từng đại lý, từng vùng và từng thời điểm. Tuy nhiên, theo vị này nhận định, Honda Winner chắc chắn sẽ không có giá dưới 50 triệu đồng và có thể sẽ tăng giá do sức nóng của mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam.

Theo ICT News

Chủ đề khác