VnReview
Hà Nội

Ngày mai 1/7 bắt đầu thu phí đường bộ tự động

Hóa đơn điện tử sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ ngày 1/7 đối với tất cả khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ tự động ETC trên toàn quốc.

Theo đơn vị triển khai hóa đơn điện tử - Công ty Cổ phần VETC - việc sử dụng hóa đơn điện tử nhằm hoàn thiện dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC, tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao thông thông minh.

Đồng thời, giúp người dân thuận tiện trong các giao dịch, tránh được các rủi ro như thất lạc, hư hỏng và dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê, tìm kiếm hóa đơn. Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động hơn trong việc quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn và giao nhận.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động hơn trong khởi tạo và phát hành hóa đơn, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn và giao nhận.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải thì dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC là giải pháp thu phí giao thông tiên tiến, áp dụng công nghệ cao, đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịch vụ này giúp các phương tiện không phải dừng đỗ tại các trạm thu phí, thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử. Tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải.

Mục tiêu của Bộ Giao thông Vận tải là đến năm 2020 sẽ sử dụng công nghệ thu phí tự động ở tất cả các trạm trên toàn quốc. Để tham gia dịch vụ này, chủ phương tiện hiện có thể đăng ký dịch vụ tại các trạm đăng kiểm để được dán thẻ E-tag miễn phí hoặc liên hệ trực tiếp tới tổng đài 19006010.

Theo Báo Xây Dựng

Chủ đề khác