VnReview
Hà Nội

BMW, Intel và Mobileye hợp tác sản xuất xe tự động

BMW, Intel và Mobileye vừa ký kết một thỏa thuận hợp tác để cho ra mắt một chiếc xe hơi tự lái trong thời gian 5 năm tới.

BMW, Intel và Mobileye hợp tác cho một dự án xe tự động trong 5 năm tới

Sáng thứ Sáu tuần này, bộ ba BMW, Intel và Mobileye đã công bố một thỏa thuận hợp tác để phát triển một chiếc xe tự lái dự kiến sẽ trình làng vào năm 2021. Chiếc xe này sẽ được gọi là iNEXT, được thiết kế dựa trên thương hiệu "i" của BMW với các sản phẩm quen thuộc như chiếc xe điện i3 hay chiếc xe thể thao i8. BMW muốn hợp tác với các công ty khác để tạo ra một nền tảng mở cho xe tự lái.

Đội nghiên cứu của BMW hiện đang sử dụng bộ vi xử lí của Intel và các thuật toán xử lí của Mobileye cho nhiều chiếc xe bán tự lái trên thị trường. Nhưng BMW cũng nhận ra rằng đôi khi người sử dụng hoàn toàn không muốn lái xe và có lẽ đó cũng là lí do họ giới thiệu chiếc xe tự lái i8 tại sự kiện CES hồi đầu năm nay.

Kế hoạch của ba công ty này là tạo ra một nền tảng có thể hỗ trợ mọi thứ như cấp độ tự lái số 3 (cho phép xe trao lại quyền tự lái cho tài xế trong vài giây) hay "cấp độ 5" giúp xe hoàn thành toàn bộ hành trình mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người.

Trong một tuyên bố mới đây, Amnon Shashua, đồng sáng lập của Mobileye cho biết: "Chúng tôi mong muốn hợp tác với BMW và Intel để chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết của chúng tôi trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, máy học và chuỗi công cụ thử nghiệm cho sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2021. Chúng tôi cho rằng năm 2021 sẽ đánh dấu một sự thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô không người lái khi các sản phẩm có thể đảm đương hoàn toàn cuộc hành trình của bạn (level 5)".

Bạch Đằng

Theo arstechnica

Chủ đề khác