VnReview
Hà Nội

Mercedes sẽ tung ra mẫu xe điện mới vào tháng 9

Mercedes đã không muốn dừng lại ở việc chỉ là đối tác mà giờ hãng muốn trở thành đối thủ của Tesla trên thị trường xe điện.

Mới đây, một đại diện của Mercedes tên là David McCarthy đã tuyên bố trên trang Motoring.com.au là người dùng sẽ sớm được chứng kiến một concept xe sedan điện mới của Mercedes tại triển lãm Motor ở Paris vào tháng 9 này hoặc có thể sớm hơn một chút.

Các thông số chi tiết của mẫu xe này hiện vẫn còn là bí mật, kể cả với McCarthy. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho là xe điện mới đó sẽ là có khả năng chạy và có mức giá gần tương đương với Model S hiện nay của Tesla. McCarthy cũng nói thêm rằng Tesla đang gặp thách thức về cả vốn và nhân lực khi sản xuất xe điện một cách hàng loạt. Trong khi đó, vốn và nhân lực không phải vấn đề gì đối với một thương hiệu lâu đời như Mescedes và hãng sẽ không gặp khó khăn gì khi sản xuất hàng loạt cả. Mặc dù không chắc là mẫu xe mới có thể áp đảo Tesla trên thị trường xe điện nhưng McCarthy cho rằng CEO Elon Musk có lí do để lo lắng về động thái này của Mercedes.

Hiện nay, Tesla đang tập trung vào việc sản xuất những mẫu xe điện có giá cả phải chăng hơn như là Model 3. Trong khi đó, Mescedes dù có các công nghệ giảm giá thành sản xuất xe điện như Smart Fortwo Electric thì cũng khó có khả năng mẫu xe điện mới của hãng sẽ không phải là hàng cao cấp như truyền thống sản xuất lâu nay. Tesla có vẻ như đang hướng tới thị trường xe điện bình dân mà Mescedes dường như sẽ bỏ qua. Vì vậy, dù thị phần ở phân khúc cao cấp có giảm đi đôi chút vì mẫu xe mới của Mescedes thì vị trí số một ở thị trường xe điện của Tesla cũng khó lòng có thể lung lay được.

Nguyễn Long

Chủ đề khác