VnReview
Hà Nội

Mới nửa đầu năm Uber đã lỗ tới gần 1,3 tỷ USD

Theo hãng tin danh tiếng Bloomberg thì Uber đã bị thua lỗ đến 1,27 tỷ USD trong nửa đầu năm 2016.

Uber lỗ 1,27 tỷ USD trong nửa đầu năm 2016

Travis Kalanick, CEO của Uber (ảnh: Reuters)

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, Uber vừa tổ chức một cuộc họp báo với các nhà đầu tư để thảo luận về tình hình tài chính của công ty.

Trong quý đầu tiên của năm 2016, Uber thua lỗ 520 triệu USD (trước khi tín lãi, thuế, khấu hao…). Tromg quý 2, tình hình trở nên tồi tệ hơn với mức thua lỗ 750 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc Uber đã lỗ đến 1,27 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.

Việc thua lỗ này cũng phù hợp với các báo cáo trước đó của công ty. Trong khoảng nửa đầu năm 2015, Uber cũng mất khoảng 1 tỷ USD do hoạt động kinh doanh. Việc thua lỗ, thất thoát tài chính đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả việc hỗ trợ các lái xe.

Một nguồn tin quen thuộc nói với Business Insider rằng, phần lớn trong số tiền thua lỗ của Uber xuất phát từ cuộc chiến với Didi Chuxing ở Trung Quốc, nơi mà Uber bỏ ra đến 1 tỷ USD trong 1 năm với hi vọng đánh bại đối thủ bản địa này. Uber Trung Quốc đã sáp nhập với Didi Chuxing hồi đầu tháng này trong một thỏa thuận trị giá 35 tỷ USD.

Song song đó, Uber cũng vừa tiết lộ thông tin mua lại Lyft ở Mỹ với mức giá thấp. Cả hai công ty này đang cố gắng đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút các lái xe tham gia vào dịch vụ của mình.

Vào tháng 4 năm nay, Uber tuyên bố họ đã đạt được lợi nhuận ở Mỹ và Canada. Theo Bloomberg, tại thời điểm đó lợi nhuận trung bình của Uber qua mỗi chuyến đi là 0,19 USD.

Doanh thu của Uber đã tăng 18% từ quý 1 đến quý 2 năm nay, tương đương với việc tăng từ con số 960 triệu USD lên 1,1 tỷ USD. Trong cùng khoảng thời gian trong năm 2015, doanh thu của Uber tăng từ 287,3 triệu USD lên 375,9 triệu USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác