VnReview
Hà Nội

Porsche Panamera 4 E trình làng, công suất 462 mã lực

Mẫu xe dòng plug-in hybrid Panamera 4 E của Porsche vừa trình làng mới đây hứa hẹn sẽ làm kinh ngạc nhiều quan khách đến tham quan triển lãm Paris Motor Show 2016, dự kiến sẽ diễn ra trong vài tuần tới nhờ công suất vô cùng lớn và mức độ tiêu thụ nhiên liệu ít một cách đáng nể.

Theo Motortrends, hãng xe danh tiếng nước Đức đã trình làng mẫu xe lai Panamera 4 E trong tuần qua. Điểm gây ấn tượng nhất của phiên bản hybrid này chính là mức công suất cực đại lên tới 462 mã lực, đặc biệt mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể, chỉ khoảng 2,5 lít/100km chạy liên tục. Chỉ số khí thải cho mẫu xe hybrid này cũng khá tốt, chỉ khoảng 56g/km.

Làm nên sức mạnh vượt trội của Panamera 4 E là bộ động cơ tăng áp kép twin-turbo V6 2.9L mới, cho công suất tối đa 330 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt tới 450 Nm. Porsche cho biết, xe có thể đi 50km với tốc độ tối đa 140km/h nếu chỉ dùng chế độ chạy điện. Đặc biệt dù là một phiên bản hybrid nhưng xe vẫn có thể tăng tốc khá nhanh, từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa của xe là 278 km/h.

Porsche Panamera 4 E cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên sử dụng bộ hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp. Porsche Panamera 4 E sử dụng pin lithium công suất 14.1 kWh, có thể làm mát bằng dung dịch, thời gian sạc đầy mất 5,8 tiếng và mất không quá 3,6 tiếng nếu sử dụng bộ sạc 7,2kW với nguồn điện 230V 32A.

Xe có tới 6 chế độ lái khác nhau bao gồm Sport, Sport Plus cùng 4 chế độ đặc trưng của dòng hybrid. Mặc định chế độ luôn bật khi khởi động của xe là E-Power, tức chỉ sử dụng pin. Chế độ khác là E-Hold cho phép tiết kiệm pin và sử dụng xăng, trong khi E-Charge sử dụng động cơ V6 giống như một máy phát điện bằng cách chạy nhanh hơn nhu cầu thực tế. Cuối cùng là Hybrid Auto, chế độ kết hợp hài hòa giữa pin và động cơ xăng.

Trang Autoblog khẳng định, qua trải nghiệm nội thất bên trong và bảng điều khiển cho thấy, Panamera 4 E đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của người dùng với màn cảm ứng LCD 12.3 inch, cung cấp các thông số khi lái xe và hệ thống giải trí đồng bộ đầy ấn tượng.

Porsche Panamera 4 E dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa hè 2017. Giá bán chính thức của xe tại thị trường Đức hiện khoảng 113 ngàn USD (khoảng 2,5 tỷ đồng).

Loạt ảnh cận cảnh Porsche Panamera 4:

Mai Huyền

Chủ đề khác