VnReview
Hà Nội

Khai mạc Vietnam Motor Show 2016: hàng loạt mẫu xe mới được giới thiệu

Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 đã chính thức khai mạc sáng nay với nhiều mẫu xe đáng chờ đợi, nhưng lại thiếu điểm nhấn từ những thương hiệu xe sang hay các xe concept.

Một trong hai triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam đã khai mạc ngày hôm nay (5/10). Triển lãm năm nay quy tụ 12 thương hiệu xe, với nhiều tên tuổi lớn như Ford, Toyota, Honda, GM. Nhiều mẫu xe mới đã được giới thiệu ở triển lãm này.

Ford là hãng "mở màn" với chiếc Ford Explorer, mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất Bắc Mỹ của Ford. Chiếc Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc, sở hữu thiết kế mạnh mẽ, đậm chất "Mỹ" và dàn nội thất tiện nghi và có giá bán từ 2,18 tỉ đồng.

Thương hiệu Nhật Bản Toyota năm nay cũng mang tới nhiều mẫu xe mới. Fortuner 2016 sở hữu thiết kế trẻ trung hơn, lựa chọn an toàn hay các tính năng lái cũng được bổ sung thêm. Mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt và công bố giá bán vào năm sau. Bên cạnh đó hãng cũng giới thiệu chiếc Prius kết hợp chạy xăng và điện với thông điệp vì môi trường.

Chevrolet là hãng duy nhất mang tới triển lãm một chiếc xe thể thao - Camaro SS 2016 với động cơ V8 dung tích 6.2L. Ngoài ra hai "át chủ bài" của hãng là Chevrolet Trax 2017 – mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh với Ford Ecosport có giá từ 769 triệu đồng, và chiếc bán tải Colorado 2017 giá từ 619 triệu đồng.

Honda năm nay cũng mang tới chiếc Civic 2017 hoàn toàn mới. Đây là phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,8 lít/100 km. Civic 2017 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Honda chưa công bố giá bán của chiếc xe này.

Gian hàng của Thaco chiếm không gian rất rộng. Nhà phân phối năm nay mang tới 2 mẫu xe mới: Mazda CX-3 và Kia Optima 2016. Mazda CX-3 là phiên bản thu nhỏ của CX-5 nhưng sở hữu nhiều đường nét góc cạnh hơn. Xe sử dụng bộ khung của Mazda 2, nội thất cũng giống hệt Mazda 2. Trong khi đó Kia Optima 2016 vừa được ra mắt ở Việt Nam vài ngày trước, là mẫu sedan hạng D với mức giá khởi điểm khá hấp dẫn, từ 915 triệu đồng.

Triển lãm năm nay thiếu vắng những thương hiệu xe sang, hoặc các mẫu xe concept khiến nhiều người hứng thú. Lexus là thương hiệu xe sang duy nhất xuất hiện trong năm nay, với 4 mẫu xe gồm GS Turbo, RX Turbo, NX Turbo và xe 2 cửa RC Turbo. Trung tâm gian hàng này là mẫu GS Turbo 2017 dành cho những khách hàng trẻ, đam mê thể thao.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 sẽ mở cửa cho công chúng từ 6/10 đến 9/10 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (nằm trong khuôn viên Cung hữu nghị Việt Xô), Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Anh Tú

Chủ đề khác