VnReview
Hà Nội

"Em" của Google ra mắt mẫu xe tự lái mới

Chỉ sau 5 ngày chính thức trở thành công ty con của tập đoàn Alphabet (công ty mẹ Google), Waymo đã cho ra mắt mẫu xe minivans tự lái mới mang tên Chrysler Pacifica Hybrid.

Theo Fortune, hiện nay dòng sản phẩm mới này có tất cả 100 chiếc và được coi là một phần trong kế hoạch hợp tác của Waymo với hãng xe ô tô Fiat Chrysler. Đây có thể nói là lần đầu tiên Waymo làm việc trực tiếp với một hãng sản xuất ô tô để tạo ra xe ô tô tự lái.

CEO của Waymo, John Krafcik cho biết chiếc xe minivan này sẽ chính thức đi vào sử dụng trong năm 2017. Chiếc xe được trang bị bộ cảm biến tân tiến nhất, hệ thống máy tính mới nhất và nhiều hệ thống khác, rất nhiều bộ phận của xe sẽ được gắn bộ cảm biến như lưới tản nhiệt ở phía trước, hãm xung ở đằng sau ô tô.

Ngoài ra, phía trên 2 bánh xe trước cũng được lắp bộ cảm biến để đo vận tốc và xác định vật thể kèm theo công nghệ cảm biến LIDAR dùng để vẽ bản đồ độ phân giải cao 3D, cả hai sẽ giúp cho xe có thể xác định rõ và dễ dàng hơn những gì đang diễn ra xung quanh nó. Phía trên nóc ô tô được lắp camera quay 360 độ và LIDAR.

Trước đây Waymo đã rất nhiều lần thử nghiệm các mẫu xe tự lái của mình ở California hay những địa điểm của Fiat ở Chelsea, Mich., và Yucca, Ariz, kể cả trong thời tiết khắc nghiệt. Waymo cho biết trong tương lai hãng sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất xe tự lái cho các công ty khác như hãng sản xuất ô tô và hãng xe taxi mang hình thức như Uber thay vì tự tay sản xuất.

Ngô Thủy

Chủ đề khác