VnReview
Hà Nội

10 điều ít biết về siêu xe của Tổng thống Mỹ

Donald Trump đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ vào ngày thứ Sáu tuần này. Trước khi nhậm chức, ông trùm kinh doanh đã được đưa tới Capitol Hill trên một chiếc xe có tên gọi The Beast (Cadillac One).

The Beast: 10 sự thật có thể bạn chưa biết về xe của Tổng thống Mỹ

Chiếc Cadillac One này cũng từng được sử dụng bởi tổng thống tiền nhiệm Barack Obama và chắc chắn đây không phải là một chiếc xe bình thường. Chiếc xe đặc biệt này được trang bị "tận răng" các tính năng tấn công và phòng thủ nhằm giữ an toàn tuyệt đối cho tổng thống Mỹ.

Dưới đây là 10 điều có thể bạn chưa biết về chiếc The Beast đời đầu (được sử dụng bởi tổng thống Obama):

1. Chiếc xe hiện tại sử dụng động cơ Diesel Duramax (V-8) siêu tiết kiệm năng lượng. Chiếc xe này ra mắt lần đầu tiên vào ngày 20/1/2009 khi nó đưa tổng thống Obama đến Đại lộ Pennsylvania để nhậm chức.

2. The Beast nặng 14.000 pound (6,3 tấn). Để dễ hình dung, chiếc Toyota Camry sedan 2014 nặng 3.200 pounds (1,4 tấn). Phần lớn trọng lượng của chiếc xe đến từ bộ áo giáp được làm từ thép, nhôm, titan và gốm.

3. Cửa xe không có ổ khóa và nhân viên mật vụ phụ trách là người duy nhất biết làm thế nào để mở cửa xe cho tổng thống và những người bên trong.

The Beast: 10 sự thật có thể bạn chưa biết về xe của Tổng thống Mỹ

4. Xe được phủ một lớp vật liệu chống đạn dày hơn 12,7 cm so với các thế hệ xe trước đây dành cho tổng thống Mỹ. Hệ thống nội thất bên trong có khả năng bảo vệ mọi người trước một cuộc tấn công hóa học.

5. Chúng ta biết gì về hỏa lực của chiếc xe này? The Beast được trang bị hệ thống súng phóng lựu, một khẩu súng hơi cay, súng áp lực và thùng nhiên liệu bọc thép.

6. Xe dự trữ 1 lít đơn vị máu (cùng nhóm máu với tổng thống) và có hệ thống cung cấp oxy riêng.

The Beast: 10 sự thật có thể bạn chưa biết về xe của Tổng thống Mỹ

7. The Beast có một điện thoại mã hóa và hệ thống video tương tác để Tổng thống có thể tổ chức họp hội nghị trong khi di chuyển.

8. Phần dưới của The Beast được bảo vệ bằng kính chống bom Kevlar.

9. Lốp xe của The Beast cũng được gia cố bằng sợi Kevlar. Nếu lốp hỏng, xe vẫn di chuyển được bằng phần vành xe.

10. Mật vụ Mỹ sẽ hủy chiếc xe của tổng thống sau khi nó không được sử dụng nữa, nhằm bảo mật tất cả các tính năng của chiếc xe này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác