VnReview
Hà Nội

Ford trình làng mẫu bán tải F-150 2018 với nhiều nâng cấp, hé lộ sự trở lại của dòng Bronco

Ford vừa cho ra mắt dòng xe bán tải F-150 2018 mới với những nâng cấp đang kể cả về ngoại hình và tính năng, đồng thời giới thiệu sự trở lại của xe bán tải Ranger tại thị trường Bắc Mỹ và dòng xe Bronco trên toàn cầu, cũng như đưa ra tầm nhìn về ‘Thành phố tương lai'.

Ford F-150 2018 tiếp tục được hoàn thiện, với diện mạo mới gồm phần đầu và đuôi xe thiết kế mới, những công nghệ hữu ích hơn như hỗ trợ phòng tránh va chạm với chức năng đoán nhận người đi bộ, hay như bổ sung thêm động cơ diesel mới, cùng với các động cơ xăng V6 và V8 được cải tiến.

Mẫu F-150 2018 được nâng cấp, thay đổi ngoại hình, từ phiên bản XL đến bản cao cấp nhất Limited, tất cả các bản đều có lưới tản nhiệt mới, đèn pha và cản mới giúp cải thiện diện mạo xe, với cảm giác rộng hơn, oai vệ hơn. Trên phiên bản F-150 với gói trang bị thể thao (Sport Package), hai thanh ngang nhấn ở lưới tản nhiệt còn được sơn cùng màu thân xe làm tăng tính thẩm mỹ tổng thể.

Ford trang bị cho F-150 mới nhiều phiên bản động cơ khác nhau. Tiêu chuẩn là bản động cơ V6 3.3L phun nhiên liệu trực tiếp, cho cùng công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 343Nm như trên động cơ V6 3.5 Ti-VCT ở mẫu cũ. Một động cơ EcoBoost 2.7L thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới được cải tiến các cổng phun và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, giúp tăng hiệu quả, tăng công suất và cải thiện cả độ bền. Cũng như động cơ EcoBoost 3.5L, động cơ EcoBoost 2.7L đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp trên bản F-150 2018. Hộp số 10 cấp cũng là độc đáo trong phân hạng của F-150.

Ngoài ra, Ford còn bổ sung cho F-150 2018 một bản động cơ diesel hoàn toàn mới – loại động cơ 3.0L Power Stroke V6 Turbo Diesel được thiết kế, phát triển cho xe, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Đây là động cơ diesel đầu tiên trang bị trên dòng xe F-150 trước nay.

F-150 2018 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc bán tải sở hữu hệ thống hỗ trợ chống va chạm với tính năng đoán nhận người đi bộ - công nghệ mà trước nay chỉ có trên các xe du lịch hạng sang. Một hệ thống tiên phong trong phân khúc khác là kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng stop-and-go cho phép lái xe thiết lập tốc độ hành trình.

Các tính năng hỗ trợ lái xe thông minh khác bao gồm hệ thống SYNC 3 với FordPass cho phép tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ camera 360 độ giúp hỗ trợ đắc lực khi đỗ đậu xe và giảm áp lực khi xe kéo rơ-mocooc. Hệ thống giữ làn đường và hệ thống thông tin điểm mù với công nghệ kéo rơ-mooc được tối ưu cho F-150 mới, hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng mạng 4G LTE và dàn âm thanh B&O PLAY.

Ford F-150 2018 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2017, hiện chưa rõ mức giá của mẫu xe này. Xe được chế tạo tại nhà máy Ford Dearborn Truck ở Michigan, và nhà máy lắp ráp Ford Kansas City ở Claycomo, Missouri.

Ngoài mẫu F-150 2018, Ford sẽ giới thiệu sự trở lại của dòng xe bán tải cỡ trung Ranger tại thị trường Bắc Mỹ trong danh sách xe ra mắt năm 2019 và sự trở lại của dòng xe SUV cỡ trung Bronco trong bộ sưu tập phương tiện toàn cầu của Ford vào năm 2020. Cả hai dòng xe này đều sẽ được sản xuất tại Nhà máy lắp ráp Michigan của Ford tại Wayne, Michigan.

"Chúng tôi đã lắng nghe khách hàng của mình và hiểu rằng họ mong muốn một thế hệ phương tiện mới vừa đa năng vừa mang lại trải nghiệm thú vị," – theo ông Joe Hinrichs, chủ tịch Ford Hoa Kỳ. "Ranger là dòng xe dành cho những khách hàng muốn sở hữu xe bán tải với giá cả hợp lý, tiện lợi, khoẻ khoắn, và dễ điều khiển được sản xuất dựa trên tinh thần ‘Built Ford Tough'. Còn Bronco sẽ là một chiếc xe cỡ trung 4x4 dành cho những người đam mê khám phá và muốn đi xa hơn phạm vi thành thị.

Ford cũng bổ sung 13 phương tiện chạy điện mới và đầu tư 4,5 tỉ USD trong 5 năm tới, bao gồm phiên bản Hybrid của chiếc F-150 và Mustang, hai chiếc xe cảnh sát Hybrid chuyên dụng, một chiếc Transit động cơ Hybrid, một chiếc SUV nhỏ chạy điện hoàn toàn với phạm vi chạy 300 dặm, và một chiếc xe tự động SAE mức 4, hoàn toàn không có vô lăng, chân phanh hay chân ga dành cho hoạt động thương mại vào năm 2021 của các dịch vụ thuê hoặc chia sẻ phương tiện.

Sự ra mắt dòng xe Fusion Hybrid tự động thế hệ mới là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch đưa ra một phương tiện hoàn toàn tự động trong năm 2021 của Ford.

Thành phố tương lai

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất phương tiện, Ford đang làm việc với các thành phố quanh thế giới nhằm bàn luận các vấn đề về di chuyển trong môi trường thành thị như ô nhiễm không khí và ùn tắc giao thông ở các tuyến đường giao cắt.

Đội ngũ ‘Giải pháp Thành phố' của Ford – đội duy nhất đến từ từ ngành công nghiệp ô tô – đang làm việc với các thành phố lớn trên thế giới nhằm đưa ra, thử nghiệm, và phát triển các giải pháp di chuyển. Đội ngũ cũng đang bắt đầu kết hợp làm việc với quỹ từ thiện Bloomberg và liên minh các thị trưởng trên toàn cầu của tổ chức này.

;‘Thành phố tương lai' của Ford quan sát những sự tiến bộ về di chuyển như các phương tiện tự động và chạy bằng điện hoặc những phương tiện chia sẻ chuyến đi trong tương lai gần và quan sát giải pháp này cũng như liên kết với cơ sở vật chất thành phố và tạo nên một hệ sinh thái giao thông.

Ví dụ, Ford đang hình dung ra một thế giới nơi mà những con đường có thể tái cấu hình dễ dàng đáp ứng được như cầu của người tham gia giao thông và mật độ giao thông. Xe đạp và các thiết bị bay có thể cung cấp các giải pháp đầu cuối đối với cả người và hàng hoá.

Trong 5 năm tới đây, Ford hi vọng các phương tiện tự động sẽ được giới thiệu tại các thành phố trên thế giới, bao gồm cả phương tiện hoàn toàn tự động đầu tiên của Ford vào năm 2021.

Cùng lúc đó, công ty hi vọng vào sự phát triển không ngừng của các phương tiện chạy điện khi mà số lượng bán ra của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu đang có xu hướng áp đảo số lượng bán ra của các phương tiện chạy bằng nhiên liệu thường trong 15 năm sắp tới.

Các giải pháp chia sẻ chuyến đi sẽ tiếp tục phát triển rộng rãi như ứng dụng Chariot của Ford – một ứng dụng cung cấp các dịch vụ chia sẻ chuyến đi đang được mở rộng ra trên toàn cầu.

Chariot hiện đang có mặt tại San Francisco và Austin, Texas và sẽ mở rộng hoạt động đến thêm 8 thành phố mới trong năm nay với ít nhất 1 thành phố trong số đó nằm ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Chủ đề khác