VnReview
Hà Nội

Mercedes-Benz thu hồi 1 triệu mẫu xe do lỗi cầu chì gây cháy nổ

Daimler AG (công ty mẹ) của thương hiệu Mercedes-Benz (Đức) mới đây cho biết, hãng sẽ thu hồi khoảng 1 triệu mẫu Mercedes-Benz mới trên toàn thế giới do lỗi cầu chì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, đặc biệt đã có khoảng 51 vụ cháy nổ do nguyên nhân này được ghi nhận cho tới nay.

Trang Reuter dẫn thông báo từ Daimler AG (công ty mẹ của Mercedes-Benz) cho biết, trong số 51 vụ cháy nổ được báo cáo gần đây có 30 vụ tại Mỹ, rất may không có người bị thương hoặc tử vong.

Tuy nhiên, công ty sẽ cần thu hồi toàn bộ số mẫu xe này để kiểm tra và kịp thời thay thế. Quá trình thu hồi sẽ bắt đầu từ thị trường Mỹ vào tháng 7 tới khi hãng có đủ phụ tùng thay thế.

Nguyên nhân dẫn tới đợt thu hồi lần này chủ yếu do phát hiện lỗi cầu chì của những mẫu xe mới phát hành. Hãng đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này và sẽ thu hồi những mẫu xe mới sản xuất và bán ra tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, tất cả mẫu xe đang sản xuất có nguy cơ tương tự cũng sẽ được sửa chữa kịp thời trước khi được tung ra thị trường.

Mặc dù Mercedes-Benz khẳng định các mẫu xe chịu ảnh hưởng trong đợt thu hồi lần này thuộc dòng xe mới cho năm 2017, tuy vậy hãng không tiết lộ cụ thể những mẫu xe nào cần phải thu hồi. Dự kiến sẽ có khoảng 307 ngàn chiếc được thu hồi tại Mỹ, số còn lại ở khắp các thị trường trên toàn cầu. Được biết, Mỹ là một trong ba thị trường lớn nhất của Mercedes-Ben bên cạnh Trung Quốc và Đức.

Khách hàng đặt xe tại thị trường Mỹ và thuộc diện bị thu hồi sẽ nhận được thông báo sớm nhất vào cuối tháng 3 này. Hiện các thị trường khác chưa có thông tin về loại xe và thời gian thu hồi.

Tiến Thanh

Chủ đề khác