VnReview
Hà Nội

“Bò vàng” Lamborghini Huracán Performante chính thức ra mắt

Ngày hôm qua, 6/3, một ngày trước khi chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show, hãng xe nước Ý đã giới thiệu mẫu mới nhất của dòng xe Huracán: chiếc Lamborghini Huracán Performante.

Huacán Performante, phiên bản "siêu hiệu xuất" của dòng xe Lamborghini Huacán đã chính thức ra mắt. So với phiên bản tiêu chuẩn, bản Performante sử dụng lốp Pirelli P Zero Corsamới, hệ thống treo được thiết kế lại và nâng cấp hệ thống kiểm soát lực kéo. Lamborghini Huracán Performante được trang bị động cơ V10 công suất 640 mã lực và hộp số ly hợp kép, tốc độ 7 cấp. Xe có; trọng lượng 1.382 kg, nặng hơn 88 kg so với Huracán phiên bản tiêu chuẩn.

Stefano Domenicali, người đứng đầu của nhà sản xuất Lamborghini, cho biết: "Chiếc xe mới là minh chứng cho sức mạnh và sự đổi mới trên các dòng xe Lamborghini sử dụng động cơ V10".

Theo Topspeed, Huracán Performante sử dụng hệ thống khí động học chủ động cao cấp, gọi tắt ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva), cho phép xe chủ động thay đổi lực ép khí cũng như lực cản gió. Công nghệ này sẽ giúp người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe ở tốc độ cao.

Tuần trước, giới truyền thông đưa tin Huacán Performante đã lập kỷ lục mới trên đường đua Nürburgring ở Đức, đánh bại chiếc Porsche 918 Spyder trước đó 5 giây và vượt xa chiếc Lamborghini Aventador SV 7 giây. Nhà sản xuất Lamborghini cũng đã xác nhận điều này vào tối thứ Hai.

Động cơ nạp khí tự nhiên trên Huracan Performante là động cơ V10 mạnh nhất từng được Lamborghini chế tạo trước nay. Động cơ đạt công suất 640 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph. Nhiều kỹ thuật được cải tiến, áp dụng qua các chương trình đua xe thể thao của Lamborghini, như tối ưu động học cho đường nạp và xả, các van mới bằng titan, hệ thống xả được thiết kế lại giảm trọng lượng và triệt tiêu áp suất ngược.

Lamborghini cho biết, chiếc Huracan Performante có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,9 giây, từ 0-200km/h mất 8,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng phanh 100-0km/h trong 31 mét.

Một số hình ảnh khác về chiếc Lamborghini Huracán Performante vừa ra mắt:

G.L

Chủ đề khác