VnReview
Hà Nội

Khó cưỡng với concept mẫu xe điện mini mới của BMW

Ý tưởng về chiếc xe điện Mini Electric Concept khá dễ thương của BMW chắc chắn sẽ khiến nhiều fan của thương hiệu xe sang nước Đức cảm thấy nao lòng.

>;Ý tưởng BMW Z4 mui trần sang trọng đầy mê hoặc 

> Tesla Model 3 không chỉ là một mẫu xe điện, đó là một cuộc cách mạng 

Hãng BMW mới đây vừa tung ra bộ ảnh chính thức mẫu xe điện ý tưởng Mini Electric Concept. Mini Electric Concept là một cách nhìn hoàn toàn khác biệt về các dòng xe điện tương lai của BMW. Xe là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, đặc biệt có những chi tiết làm nổi bật chức năng chính của xe, sử dụng điện để vận hành.

Theo Engadget, xe có hệ thống đèn pha tròn, các đường nét thiết kế và hai màu chủ đạo là bạc và vàng đem đến sự cảm nhận rõ rệt về chức năng chạy bằng điện của xe. Biểu tượng Mini E trên lưới tản nhiệt và mũ gương tạo nét sang trọng nhưng vẫn giữ được tính cổ điển cho xe.

Mini Electric Concept sử dụng bộ vành 19 inch, 4 chấu bắt chéo tăng khí động lực. Đáng chú ý bộ vành này được chế tác từ công nghệ in 3D. BMW không phải hãng xe đầu tiên sử dụng máy in 3D để tạo ra các bộ phận xe hơi. Daimer hay Michelin đều đã ứng dụng công nghệ này từ khá lâu. Xe có thiết kế nắm tay dạng cửa chìm, cánh lướt gió liền nóc và bộ khuếch tán làm từ sợi thủy tinh chuyên dụng.

Dự kiến, Mini Electric Concept có thể trình làng phiên bản thương mại vào năm 2019. Mẫu xe ý tưởng hứa hẹn sẽ có mặt tại triển lãm ô tô Frankfurt 2017 diễn ra tại Đức vào tháng Chín tới.

Một số hình ảnh trong bộ sưu tập ảnh chính thức của BMW Mini Electric Concept:

Mai Huyền

Chủ đề khác