VnReview
Hà Nội

Ảnh ôtô điện siêu đẹp E-type Zero của Jaguar

Jaguar - hãng siêu xe đến từ xứ sở sương mù - vừa giới thiệu mẫu ôtô điện đầu tiên của họ, với kiểu dáng thiết kế dựa trên mẫu E-type từ những năm 1960.

> Nissan ra mắt Leaf 2018: ô-tô điện có giá chỉ 680 triệu đồng

> BMW giới thiệu i3/i3s 2018: xe điện với thiết kế thể thao mạnh mẽ

Theo TheVerge, Jaguar E-type Zero có kiểu dáng giữ nguyên như mẫu E-type cổ điển từng được Enzo Ferrari (nhà sáng lập hãng xe hơi Italia Ferrari) ca ngợi là "chiếc ô-tô đẹp nhất trên thế giới".

E-type Zero được Jaguar trang bị động cơ điện với công suất lên tới 220kW, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,5 giây - vẫn thua mẫu ô-tô điện Tesla Model S P100D, nhưng xét về mặt ngoại hình thì chưa có chiếc ô-tô điện nào của Tesla đủ sức để so sánh với E-type Zero cả!

Theo nhà sản xuất Jaguar, E-type Zero có khả năng chạy tối đa 270 km sau một lần sạc nhờ được trang bị viên pin 40kWh, sạc đầy trong vòng từ 6-7 tiếng. Hiện Jaguar chưa công bố cụ thể mức giá cũng như ngày xuất xưởng của E-type Zero, khiến một số người cho rằng đây chỉ là một mẫu concept mà thôi. Tuy nhiên, theo Tim Hannig - trưởng bộ phận Land Rover Classic của Jaguar - thì "mục tiêu của công ty đối với mẫu E-type Zero là thăm dò phản ứng của khác hàng", nếu khả quan thì họ sẽ "mang concept này ra thị trường".

Việc giới thiệu một mẫu xe "tân cổ giao duyên", với thiết kế cổ điển pha lẫn với những nét hiện đại như hệ thống động cơ điện 100%, đèn LED... thì E-type Zero là một chiếc ô-tô cực kỳ hoàn hảo dành cho bộ phận giới trẻ vừa muốn gìn giữ những nét đẹp quá khứ, vừa muốn tận hưởng những công nghệ của tương lai.;

Được biết, Jaguar đã tuyên bố họ sẽ "điện hoá" hoàn toàn mọi mẫu xe của mình từ sau 2020, và hiện mẫu E-type Zero đang được trưng bày tại Triển lãm JLR Tech ở London, mở cửa từ 8/9-10/9.

Tấn Minh

Chủ đề khác