VnReview
Hà Nội

Ngắm siêu xe Mercedes-AMG Project ONE chạy động cơ F1

Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu nguyên mẫu siêu xe Mercedes-AMG Project ONE trang bị động cơ F1 siêu khủng. Với công suất 1000 mã lực, xe có sức mạnh tương đương chiếc MacLaren F1 và đủ sức cạnh tranh với nhiều mẫu xe đua khác.

Mẫu siêu xe Mercedes-AMG Project ONE mới vừa được trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show IAA 2017 diễn ra tại Đức. Chiếc xe là kết quả hợp tác giữa nhà sản xuất xe hàng đầu nước Anh, Mercedes-Benz và đội đua công thức 1 Mercedes-AMG Petronas Motorsport.

Theo Slashgear, siêu xe Mercedes-AMG Project ONE được khẳng định có công suất động cơ đạt 1.000 mã lực. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn, mẫu xe hybrid này sử dụng tới bốn động cơ điện và một động cơ xăng tăng áp V6, 1,6 lít, trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Động cơ có thể quay với tốc độ lên tới 50.000 vòng/phút. Hai động cơ điện phía trước có công suất 160 mã lực, động cơ thứ ba lắp trong hệ thống tăng áp có công suất 120 mã lực và cuối cùng được gắn vào động cơ đốt trong. Nhờ cách thiết kế hiệu quả, Mercedes-AMG khẳng định động cơ tăng áp có thể phản ứng nhanh hơn cả động cơ V8 hút khí tự nhiên.

Xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 350km/h, khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 6 giây. Nhờ sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh và bộ điều khiển momen xoắn, xe có thể tăng tốc hoặc phanh tự động. Ở chế độ vận hành thông thường xe, có thể thu hồi tối đa 80% năng lượng từ phanh để cung cấp năng lượng cho pin. Phạm vi di chuyển tối đa lên tới 25km khi bật chế độ sử dụng pin.

Tất nhiên người lái có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai hình thức sử dụng điện và nhiên liệu xăng một cách nhanh chóng.

Hộp số bán tự động 8 cấp hoàn toàn mới sẽ đóng vai trò điều khiển và truyền động cho hệ thống bánh sau. Ngoài ra, hộp số này cung cấp cả hai chế độ tự động và bán tự động để người lái tùy ý điều khiển xe.

Buồng lái của Mercedes-AMG Project ONE thừa hưởng phần nhiều từ những xe đua F1.Toàn bộ thiết kế đều dồn về phía trước, nhấn mạnh những đường nét tại khu vực điều khiển và các chi tiết. Vô lăng được làm phẳng hai đầu tạo nét giống với các mẫu xe đua F1, màn hình LED 10 inch tạo không gian giải trí đẳng cấp.

Trên vô lăng cũng được bố trí các nút điều khiển nhiều chế độ lái, hệ thống phanh và túi khí tiện dụng.

Thiết kế phần mui xe khá hầm hồ và đáp ứng cơ bản các yêu cầu về khí động lực học. Hốc hút gió được cách tân khá sang trọng, tạo cảm giác như hàm cá mập. Dọc theo thân xe, một số chi tiết được làm từ sợi carbon.

Là một sản phẩm giới hạn, Mercedes-Benz chỉ bán 275 chiếc, mỗi chiếc có trị giá 2,72 triệu USD. Đáng tiếc tất cả đều đã có người đặt mua ngay từ khi chưa xuất xưởng. Có lẽ sẽ phải mất khoảng gần 2 năm tới, những chiếc xe thương mại đầu tiên mới có thể tới tay người tiêu dùng.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng loạt ảnh cận cảnh Mercedes-AMG Project ONE:

;Tiến Thanh

https://www.slashgear.com/this-is-the-mercedes-amg-project-one-an-f1-car-for-the-road-11499185/

Chủ đề khác