VnReview
Hà Nội

BMW 5-Series 2017: Đẳng cấp, đẹp nhưng khá nhàm chán

BMW 5-Series nay đã bước sang thế hệ thứ bảy và cũng tới phiên bản này, người ta mới thấy, liệu chăng BMW đã cạn ý tưởng. Không thể xấu đi nhưng cũng không thể đẹp hơn, đó là những khẳng định của tờ Business Insider.

Nhiều người yêu thích dòng sedan BMW 3-Series hay 5-Series kể từ những năm 1980. Họ yêu xe bởi một thiết kế quen thuộc, đủ sang trọng, đẳng cấp và có hiệu suất cao.

Nhưng quá khứ huy hoàng không đảm bảo một tương lai sáng lạn. Trong cuộc đua tranh giữa các hãng xe, chỉ cần đi sau hoặc dậm chân tại chỗ cũng đủ khiến các hãng bị bỏ xa. BMW giờ đây phải cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes, Lexus, Acura, Infiniti, Cadillac và thậm chí cả Alfa Romeo. Thị trường xe hơi dường như đang chứng kiến một sự chuyển giao giữa dòng xe sedan và crossover SUV.

BMW 5-Series 2017 ra mắt hồi tháng Tư năm nay có hai phiên bản 530i và 540i. Dòng sedan tầm trung mới nhất của BMW không có quá nhiều thay đổi. Xe dài hơn một chút, bộ phận ngoại thất như lưới tản nhiệt, hệ thống đèn pha LED,…có sự thay đổi về mặt tính năng.

BMW 5-Series 2017 trang bị động cơ B48, dung tích 2L, hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport. Công suất cực đại 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe có trọng lượng khá nhẹ do được làm từ vật liệu nhôm và magie. BMW 5-Series 2017 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,3 giây.

BMW 5-Series 2017 nhìn khá sang trọng với màu xanh dương

Sự nổi bật của BMW 5-Series 2017 nằm ở tỷ lệ hoàn hảo. Các đường cong lối từ mui tới đuôi xe đều rất hài hòa. Phần lưới tản nhiệt vẫn có khoảng cách phù hợp với cabin.

Cụm đèn pha LED được thiết kế khá bắt mắt

Một điểm trừ ở phần đuôi xe là đèn báo hiệu chưa được bố trí phù hợp và tinh tế nhất có thể

Phần cốp sau có hình dạng khí động lực khá tinh tế

Tổng thể thiết kế khi nhìn từ phía trước, đó là hơi hướng thể thao và đường nét sắc sảo

Logo với hình tượng lá cơ Bavarian đầy kiêu hãnh. Thoạt nhìn, bạn có thể mường tượng tới cánh máy bay

Chỗ ngồi khá thỏa mái với ghế ngồi bọc da, hỗ trợ tính năng chỉnh điện và ghi nhớ vị trí. Phía trước là màn hình 12.3 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, vô lăng 3 chấu bọc da

Ghế ngồi phía sau trông khá thoải mái, mặc dù với những ai có chiều cao vượt trội có thể cảm thấy không thoải mái

Xe có trang bị thêm cửa sổ trời để cung cấp sáng tự nhiên cho xe

Bộ hộp số 8 cấp có thể chuyển đổi sang chế độ thủ công. Cùng với đó là hệ thống điều khiển giải trí iDrive ngay bên phải

Xe tích hợp nhiều công nghệ như camera lùi, đỗ xe song song và vuông góc tự động, cảnh báo thay đổi làn đường, phanh tự động,…

Thậm chí, iDrive có thể kiêm thêm chức năng chăm sóc xe

BMW 5-Series 2017 tích hợp tính năng ra lệnh bằng cử chỉ, hệ thống dẫn đường, mở cửa không cần chìa khoá, cửa cốp mở rảnh tay, 16 loa bố trí khắp xe, và hệ thống loa Harman Kardon 600W đem lại trải nghiệm âm thanh hoàn hảo nhất khi lái xe.

Tiến Thanh

Chủ đề khác