VnReview
Hà Nội

CEO Porsche: Tesla đang hút khách của chúng tôi, nhưng điều đó sẽ chẳng kéo dài lâu

Có thể nói Tesla Model S đang làm gián đoán thị trường sedan trên thế giới, đặc biệt là kéo một lượng khách hàng lớn từ các thương hiệu xe siêu sang trên thị trường.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh CNBC mới đây, CEO Porsche Bắc Mỹ, Klaus Zellmer đã thẳng thắn thừa nhận nguy cơ mất khách hàng về tay Tesla.

Zellmer chia sẻ: "Tôi nghĩ đang có một số khách hàng chưa cảm thấy ưng ý với kết nối, hệ thống kỹ thuật số hay pin trong xe điện của chúng tôi, do đó họ đã mua ở nơi khác".

Tất nhiên Porsche hay nhiều hãng xe khác đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự thành công bất ngờ của Tesla. Tại Mỹ, các mẫu sedan bán chạy phổ biến Mercedes S-Class, Porsche Panamera, và BMW 6/7 Series đã chứng kiến doanh số sụt giảm kể từ khi Tesla bước chân vào thị trường xe hơi.

Klaus Zellmer, CEO của Porsche tại Bắc Mỹ thừa nhận, những mẫu xe công nghệ cao của Tesla đang thu hút các khách hàng của Porsche. Tuy nhiên điều này sẽ sớm chấm dứt khi mẫu xe chạy điện Mission E của hãng lên kệ vào năm 2019.

Porsche Mission E

Được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng ý tưởng tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 2015, Mission E có giá lên tới 134.000 USD. Xe trang bị hai động cơ với công suất lên tới 590 mã lực, di chuyển tối đa gần 500km, có thể tăng tốc từ 0-100km trong vòng 3,5 giây. Porsche cũng đang ấp ủ một model khác có mức giá rẻ hơn.

Tháng trước, Misson E với tên mã Project J1 đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng. Porsche dự kiến sẽ kết thúc quá trình thử nghiệm vào tháng 3/2018 và dành khoảng thời gian còn lại để sản xuất và quảng bá xe trước khi tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2019.

Nhưng kể từ Model S ra đời, lịch sử của ngành công nghiệp xe điện đã bước sang một trang mới.

Không chỉ thu về nhiều giải thưởng và danh hiệu quan trọng, Tesla Model S còn truyền tới một thông điệp mạnh mẽ tới các nhà sản xuất truyền thống như Ford, BMW hay Honda, Toyota…cần quan tâm hơn tới lĩnh vực xe điện trong tương lai.

Mai Huyền

Chủ đề khác