VnReview
Hà Nội

Mẫu xe điện này có thể gấp gọn lại được

Earth-1 sẽ là lời giải cho bài toán tìm điểm đỗ xe trong bối cảnh không gian đô thị ngày càng chật hẹp. Mẫu xe điện này có thể gấp gọn lại dễ dàng khi cần thiết.

Mới đây, startup Nhật Bản Four Link Systems đã công bố mẫu xe hơi chạy điện có khả năng gấp gọn được. Lấy cảm hứng từ các robot biến hình trong phim Transformers, họa sỹ Kunio Okaware đã tạo ra thiết kế xe hơi đặc biệt này. Ý tưởng Earth-1 sau đó được startup Four Link Systems hỗ trợ phát triển thành phiên bản thương mại như hiện nay.

Theo Dailymail, Earth-1 có cơ chế gấp gọn với một tay lái. Việc chuyển đổi diễn ra khá nhanh chóng chỉ bằng một cần điểu khiển duy nhất.

Chủ tịch công ty, đồng thời là chuyên gia xe hơi, Hiroomi Kinoshita chia sẻ: "Chúng tôi tạo ra chiếc xe này với mục đích thu hút những đối tượng chưa có ý định mua ôtô và khuyến khích họ thử tập lái xe. Nhưng người lái xe sẽ cảm thấy họ đang lái một thứ gì đó chứ không phải là một chiếc xe thực thụ".

Ông Kinoshita cũng tiết lộ, để tạo ra Earth-1, công ty đã phải bắt đầu từ những thứ cơ bản bởi trước nay chưa từng có ai nghiên cứu khung xe ôtô có thể gấp gọn.

Mục tiêu của Four Link Systems trong tương lai là hoàn thiện chiếc xe, cải tiến tốc độ nhằm đánh bại đối thủ đến từ Toyota.

Hiện Earth-1 đã nhận được ít nhất 30 đơn hàng từ Nhật, Trung Quốc và Dubai. Những chiếc xe như Earth-1 sẽ rất thuận tiện khi đỗ tại các không gian chật hẹp và hạn chế. Theo dự kiến, chiếc xe này sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên đường phố từ tháng 3 tới.

Giá bán cho một chiếc Earth-1 hiện tại không hề rẻ, lên tới 70.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác