VnReview
Hà Nội

Nấc thang lên thiên đường: Xe điện Range Rover và màn leo núi ngoạn mục ở Trung Quốc

Dù không vươn lên vũ trụ như nhà Tesla, Land Rover đã thể hiện sức mạnh của công nghệ hybrid của mình bằng việc cho chiếc Range Rover Sport chinh phục "Cổng Thiên đàng" tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Ngày 11/02/2018, Land Rover cho đăng tải một đoạn video ngắn lên Youtube với tựa đề "The Dragon Challenge" (Thử thách Rồng) với quang cảnh tại Thiên Môn Sơn, Trung Quốc. Video ghi lại một số khoảnh khắc chiếc xe hybrid Range Rover Sport được ghi nhận là vượt qua 99 khúc cua gấp chữ U nguy hiểm và 999 bậc thang có độ dốc 45 độ chinh phục tới đỉnh Thiên Môn Sơn.


Video "The Dragon Challenge" từ nhà sản xuất Land Rover

Theo ThisIsMoneyUK, khác hẳn với những mẫu xe thể thao khác, chiếc xe Range Rover Sport P400e này đã trở thành mẫu xe SUV hybrid đầu tiên trên thế giới leo lên tới "Cổng trời" Thiên Môn Sơn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Dù đánh giá là mẫu xe plug-in hybrid( sử dụng năng lương điện kết hợp xăng ), nhà sản xuất xe vẫn chiếc SUV điện lai xăng này thực hiện thử thách, bất chấp đó là chuỗi đường gấp khúc, đường cầu thang bộ khó nhất và thách thức nhất thể giới. Điều này đánh dấu sức mạnh vượt trội của các dòng xe hybrid địa hình của hãng.

nui-thien-mon-son

Thiên Môn Sơn là núi lớn nhất nằm trong Công viên Quốc Gia Núi Thiên Môn, ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với những cung đường hiểm trở.

Thử thách bắt đầu ở điểm xuất phát dưới cùng con đường huyền thoại của Thiên Môn – Đường Rồng – với 99 cung đường chữ U trên núi hiểm trở, uốn lượn như đuôi con rồng. Không chi vậy, sau khi qua hết các nút cua, chiếc xe sẽ phải sẽ tiếp tục leo lên 999 bậc thang bộ với độ dốc khoảng 45 độ để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tuy vậy, chỉ trong thời gian tổng cộng 22 phút và 41 giây, tay đua đã vượt qua sê-ri đường vòng cung hiểm trở và leo lên thang bậc một cách dễ dàng, xuyên qua lớp sương mù dày đặc.

range-rover-hunan-china

Chiếc Range Rover P400e đang thực hiện hành trình của mình.

Được biết, người thực hiện "Thử thách Rồng" là tay đua Ho Pin Tung, tay đua xe công thức 1, đã từng tham gia các cuộc đua công thức 1 trên thế giới cho Trung Quốc, cũng là lái xe thử nghiệm của hãng. Anh cho biết: "Tôi đã có kinh nghiệm với xe Formula E, xe công thức 1 và giành chiến thắng ở giải đua 24 Hours của Le Mans nhưng thử thách lần này chắc chắn là một trong những thách thức lái xe đòi hỏi khắt khe nhất mà tôi từng trải qua".

Leo trên 999 bậc thang bộ có độ dốc 45°, đây thực sự là thử thách với chiếc xe SUV địa hình.

 


Các nhà chức trách cho biết ngọn núi cao 1518,6 mét.

Thử thách Rồng là sự kiện mới nhất trong chuỗi các cuộc mạo hiểm trình diễn được hoàn thành bởi Range Rover Sport, trong đó bao gồm một thử thách leo đồi cao kỷ lục ở Pikes Peak, Hoa Kỳ, một cuộc băng qua sa mạc Empty Quarter trên Bán đảo Ả Rập và lao dốc từ độ cao2,170 m trên dãy núi huyền thoại Inferno trong Mürren, Thụy Sĩ.

Theo Land Rover, màn leo núi ngoạn mục này được thực hiện ở Trung Quốc nhằm chào mừng sự mở rộng thị trường tại Trung Quốc khi liên doanh với hãng xe Chery của nhà sản xuất xe Anh này.

Duy Nguyễn

Chủ đề khác