VnReview
Hà Nội

[Geneva Motor Show 2018] Volvo tung ra siêu phẩm xe hybrid nhằm cạnh tranh với Tesla

Chỉ tối nay thôi, Geneva Motor Show 2018 – Triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới sẽ chính thức bắt đầu. Bên cạnh những siêu xe quen thuộc trong các kỳ triểm lãm, thì năm nay các hãng sẽ giới thiệu nhiều hơn các xe chạy điện của mình, nhắm đối đầu với Tesla.

Volvo, một thương hiệu xe lâu đời và nổi tiếng của Thụy Điển đã sẵn sàng giới thiệu mẫu xe hybrid;mới nhất của mình trong kỳ triển lãm này. Trong một nỗ lực nhằm cạnh tranh thị phần xe điện hạng sang với Tesla, thì Volvo đã tách một thương hiệu phụ của mình là Polestar trở thành một thương hiệu riêng vào năm vừa rồi, với chiếc xe đầu tiên trong số ba chiếc xe được giới thiệu vào tháng Mười 2017, Polestar 1. Và chiếc xe thể thao hybrid công suất lên đến 600 mã lực này sẽ ra mắt lần đầu tiên đến với công chúng tại Geneva Motor Show 2018 tối nay.

Polestar có một gian hàng riêng của mình tại triển lãm, bên cạnh khu triển lãm của Volvo, gian hàng này sẽ đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của thương hiệu Polestar, vốn trước đây chỉ là một thương hiệu phụ của Volvo. Hiện tại Polestar chỉ đem đến một mẫu xe duy nhất là Polestar 1 với hai màu xám và trắng, nhưng họ hứa hẹn sẽ có thể 2 mẫu xe mới trong những năm tới, Polestar 2 có thể là một chiếc sedan thể thao, còn Polestar 3 thì được Volvo xác nhận sẽ là một chiếc SUV.

Polestar 1 sẽ có hai động cơ điện nằm ở phía sau với tổng công suất là 218 mã lực, với tầm hoạt động ước tính 150 kilomet. Và để làm cho chiếc xe có một hiệu sức mạnh mẽ hơn, một chiếc động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2 lit đã được Polestar đặt ở phía trước xe để làm cho tổng công suất xe đạt đến con số 600 mã lực. Polestar cho biết chiếc Polestar 1 có phạm vi hoạt động xa nhất trong các mẫu xe hybrid trên thị trường.

Polestar 1 cũng có một hệ thống hiện đại là "phone-as-key", hệ thống này cho phép chủ xe có thể sử dụng một ứng dụng trên thiết bị của Apple hoặc Android để mở cửa xe mà không cần dùng đến chìa khóa. Nó cũng có thể cho phép chủ xe ủy quyền cho một người khác sử dụng xe vì những lí do như tìm chỗ đậu xe tại các nhà hàng, sạc pin, hoặc cho bạn bè mượn.

Bên cạnh những công nghệ tân tiến, Polestar 1 cũng mang trên mình một thiết kế rất hiện đại và mang một nét gì đến hơi cá tính. Đại diện Polestar cho rằng đây là một thiết kế nhằm đáp ứng thị hiếu của các khách hàng vốn rất phong phú, bên cạnh sự lựa chọn là xe Tesla. Các cánh cửa sổ không có khung mang đến một sự phóng khoáng, liền lạc rất đẹp. Gương chiếu hậu được bao quanh bởi một khung viền rất mỏng, nội thất bằng da với màu trắng bạc nhẹ nhàng đi cùng với những chi tiết mạ chrome sáng bóng. Tất cả làm cho chiếc xe toát lên một vẻ trẻ trung hiện đại và rất năng động, cá nhân người viết nghĩ nó sẽ rất phụ hợp các cho bạn trẻ cá tính.

Hai chiếc Polestar 1 đang được trưng bày là những sản phẩm đã được sản xuất, nhưng thực tế thì quá trình sản xuất Polestar 1 phải đến giữa năm sau mới bắt đầu. Trung tâm sản xuất Polestar đã được xây dựng tại Thành Đô, Trung Quốc nhằm làm cho chiếc hybrid này sớm đến tay người tiêu dùng.

Một số hình ảnh thêm của Polestar 1:

Trí Nguyễn

Chủ đề khác