VnReview
Hà Nội

Uber đã dàn xếp ổn thỏa với gia đình người phụ nữ tử vong trong tai nạn xe tự lái

Uber đã đạt được thỏa thuận với gia đình nạn nhân Elaine Herzberg, người phụ nữ 49 tuổi tử vong trong vụ tai nạn với xe tự lái của Uber hôm 18/3 vừa qua. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ các điều khoản thỏa thuận.

Hình ảnh cắt từ video vụ tai nạn với xe tự lái của Uber

"Vấn đề đã được giải quyết," luật sư của gia đình Cristina Perez Hesano nói với hãng tin Reuters. Công ty đại diện cho con gái và chồng của Herzberg nói rằng hai người sẽ không bình luận thêm về cái chết của Herzberg.

Vụ tai nạn có thể đã kết thúc với gia đình Herzberg, nhưng nó vẫn chưa kết thúc với Uber và các nhà sản xuất AV (xe tự lái) khác.

Đầu tuần này, thống đốc bang Arizona Doug Ducey đã cấm Uber thử nghiệm các thiết bị AV trong tiểu bang, mặc dù công ty đã ngừng tất cả các thử nghiệm trên toàn quốc. Hai nhà sản xuất AV khác là Toyota và Nvidia cũng đã ngừng thử nghiệm AV trên các con đường công cộng sau vụ tai nạn.

Tuy vậy, cả Toyota lẫn Nvidia đều không tỏ dấu hiệu họ đang ngừng thử nghiệm vì sợ xe tự lái của họ sẽ gây ra tai nạn tương tự. Toyota cho biết việc ngừng thử nghiệm là do vụ tai nạn có thể gây "ảnh hưởng đến tâm lý" của các lái xe, trong khi giám đốc điều hành của Nvidia Jensen Huang nói rằng hãng ngừng thử nghiệm xe tự lái để tỏ lòng tôn trọng nạn nhân.

Hàng chục nhà sản xuất xe tự lái khác dường như cũng ngần ngại với việc tiếp tục thử nghiệm.

Chủ tịch Lyft, ông John Zimmer chia sẻ:;"Mọi người nên tạm dừng thử nghiệm trước thảm hoạ ở Arizona. Nhưng bạn vẫn phải nhớ mục tiêu của sự tự trị - có khoảng một trăm người chết mỗi ngày do tai nạn liên quan đến xe cộ - và mục tiêu của xe tự lái chính là đưa con số hàng trăm người chết đó thành con số không".

Hy vọng, những dàn xếp giữa Uber và gia đình nạn nhân sẽ giúp tất cả vượt qua bi kịch này. Các quan chức sẽ vẫn tiếp tục điều tra vụ tai nạn để xem liệu có điều gì đó có thể ngăn chặn vụ việc tái diễn hay không.

Hoàng Lan

Chủ đề khác