VnReview
Hà Nội

Nội thất ấn tượng bên trong "kẻ hủy diệt Tesla"

Audi vừa giới thiệu chiếc E-Tron SUV 2020, mẫu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe Tesla Model Y.

Theo BusinessInsider, tại sự kiện ở Copenhagen (Đan Mạch), Audi đã công bố nhiều chi tiết về chiếc xe này cũng như các tính năng nội thất bên trong của xe. E-Tron 2020 là một chiếc SUV chạy điện dẫn động tất cả các bánh với 3 mô-tơ công suất 429 hp. Đây là sản phẩm mới nhất trong dòng xe hơi điện và lai được phát triển bởi Audi vào năm 2009.

Dù xét một cách tổng thể, E-Tron SUV 2020 là một chiếc xe cực kỳ ấn tượng, nhưng tính năng nhận được rất nhiều sự chú ý lại là hệ thống gương ảo hai bên. Tại sao lại nói là "gương ảo"? Bởi thay vì được trang bị các gương hai bên theo kiểu truyền thống, nằm ngay bên ngoài cửa trước, chiếc E-Tron 2020 lại có 2 camera nhỏ (giúp giảm khối lượng ngoại thất, cũng như giảm chiều rộng của xe). Hai camera này sẽ hiển thị các hình ảnh trực tiếp thu được ở bên ngoài xe thông qua 2 màn hình OLED 7 inch gắn ngay bên dưới cửa sổ và trên tay nắm ở hai bên ghế tài xế và ghế khách. Góc quay của camera có thể được lập trình trước bởi tài xế để phù hợp với điều kiện giao thông, hoặc phụ vụ việc đậu xe song song, hoặc trong các tình huống rẽ khó.

Công nghệ này hiện vẫn chưa được thông qua bởi nhà chức trách Mỹ, do đó nó mới chỉ xuất hiện trên các phiên bản E-Tron bán tại thị trường châu Âu mà thôi.

Tính năng thú vị nhất của xe là hai gương ảo được đặt bên trong xe, mỗi bên một chiếc.

Audi khẳng định E-Tron SUV 2020 sẽ chạy được 402 km mỗi lần sạc đầy và chỉ cần sạc 30 phút tại một trạm sạc 150kW là đủ chạy 322 km.;

Bên trong ghế tài xế, hệ thống bảng tin (dashboard) về cơ bản tạo nên một buồng lái ảo, hiển thị nhiều thứ rất hấp dẫn. Xe được trang bị một hệ thống giao diện đa phương tiện màn hình kép, với màn hình cảm ứng phía trên dùng để điều khiển và hiển thị bản đồ, chơi nhạc và gọi điện thoại; trong khi màn hình bên dưới sẽ giám sát tình trạng của tài xế và hành khách. Trên vô lăng là vô số nút bấm dùng để thực thi nhiều chức năng khác nhau.

Audi E-Tron 2020 còn được trang bị hệ thống âm thanh 16 loa Bang & Olufsen cao cấp 705 watt, và Audi cho biết hãng đã cách âm xe rất tốt nhằm đảm bảo tiếng ồn của gió và đường đi không lọt vào bên trong, làm phiền tài xế và làm giảm trải nghiệm âm thanh. 

Chiếc xe điện thú vị này dự kiến sẽ có giá khoảng 89.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ VNĐ). Dưới đây là một số hình ảnh nội thất công nghệ cao bên trong xe:

Buồng lái Audi E-Tron 2020 là sự kết hợp giữa vẻ sang trọng và công nghệ cao cấp.

Tài xế và hành khách được hứa hẹn sẽ có thể trải nghiệm những chuyến đi mượt mà, êm ái, và tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống MMI (giải trí đa phương tiện) gồm hai màn hình thông tin cảm ứng.

Xe có thể chở được 5 người một cách thoải mái.

Vô lăng xe được trang bị nhiều nút bấm, cho phép điều khiển nhiều tính năng khác nhau.

Minh.T.T

Chủ đề khác