VnReview
Hà Nội

Cận cảnh chiếc siêu xe Bugatti Chiron được làm từ... 1 triệu mảnh Lego

Tuy nhiên, vận tốc tối đa của siêu xe này chỉ là... 20km/h.

Ra mắt tại sự kiện Grand Prix F1 ở Monza, Ý, mô hình siêu xe Bugatti Chiron được tạo thành từ hơn 1 triệu miếng Lego quả thực khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì nó thậm chí có thể di chuyển như xe thật.

Theo PopularMechanics, siêu xe Bugatti Chiron này được tạo nên từ hơn 1 triệu miếng Lego. Bên trong xe cũng có hẳn 2300 động cơ điện Lego Power Function và hơn 4.000 bánh răng, tạo sự thống nhất và giống y hệt với phiên bản Bugatti Chiron ngoài đời thực. Động cơ trên có thể tạo ra được công suất 5,3 mã lực, cho phép xe có thể di chuyển được với vận tốc tối đa 20km/h.

Nếu để ý kỹ, mọi chi tiết về hình dáng xe đều được chăm chút rất tỉ mỉ và làm giống với phiên bản gốc. Xe thậm chí có cả đồng hồ đo tốc độ, đèn pha, đèn hậu, vô lăng hay cả bàn đạp như xe thật.

Tuy nhiên rõ ràng Lego không thể dùng bánh xe bằng mảnh Lego được. Hãng phải sử dụng lốp xe thật và một khung thép để gắn kết các bộ phận. Nhưng như đã nói từ đầu, hầu hết mọi chi tiết trên thân xe đều dùng các miếng Lego lắp ghép với nhau và không hề sử dụng keo dính.

Chiếc xe nặng hơn 1,5 tấn và mất khoảng 13.000 giờ để thiết kế và chế tạo. Một chiếc Bugatti Chiron thật có trọng lượng tới gần 1,9 tấn và tốc độ tối đa lên tới 420km/h.

Không rõ phiên bản Lego này có giá bao nhiêu, nhưng một chiếc Bugatti Chiron phiên bản đời thực có trị giá lên tới 3 triệu USD. Bạn đọc có thể chiêm ngưỡng hình ảnh về chiếc xe Bugatti Chiron phiên bản Lego dưới đây:

Video giới thiệu siêu xe Bugatti Chiron phiên bản Lego

Quá trình chế tạo siêu xe Bugatti Chiron phiên bản Lego

Tiến Thanh

Chủ đề khác