VnReview
Hà Nội

Lexus sẽ là xe hơi đầu tiên thế giới loại bỏ gương chiếu hậu, thay bằng gương thông minh

Một màn hình sẽ được đặt bên trong xe Lexus ES hiển thị hình ảnh phía sau xe thông qua một hệ camera gắn ở gương chiếu hậu. Điều này giúp cho mưa hay thời tiết xấu không ảnh hướng đến tầm nhìn của tài xế.

Theo báo Nhật Asahi Shimbun, đây là xe thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp tính năng gương chiếu hậu kỹ thuật số lên xe, thay thế cho gương kính truyền thống đã tồn tại từ trước đến nay.

Theo đó, ở vị trí gương chiếu hậu sẽ được thay bằng hệ thống camera thông minh, và hình ảnh sẽ được truyền vào hai màn hình 5 inch đặt ở hai bên hông xe hàng ghế trước.

Hệ thống này cho phép tài xế có thể dễ dàng quan sát phía sau một cách dễ dàng, đồng thời không còn bị trường hợp không nhìn thấy khi đi trong mưa hoặc tuyết nữa. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể độ an toàn cho tài xế khi lưu thông trên đường.

Với camera được gắn bên ngoài, nó sẽ được tính hợp các tính năng thông minh như có khả năng sưởi ấm để làm sạch ống kính, không còn bị hiện tượng sương mù vào những ngày thời tiết lạnh hoặc mưa. Bên cạnh đó hệ thống camera sẽ điều chỉnh góc nhìn dựa theo góc đánh lùi xe của tài xế, cảnh báo các điểm mù cũng được hiển thị trên màn hình.

Với việc bỏ đi gương truyền thống, vốn khá to và cản gió, gương kỹ thuật số được thiết kế mỏng hơn, làm tăng khí động học cũng như giảm tiếng ồn do gió gây ra.

Nếu hệ thống camera gặp vấn đề, thì một thiết bị liên lạc được lắp trong xe sẽ nhanh chóng gửi thông báo đến hãng cũng như đến tài xế nhằm thay thế hoặc sửa chữa.

Hệ thống này là một tùy chọn dành cho dòng xe sang Luxury Class của Lexus, dự kiến sẽ được bán vào cuối tháng Mười năm nay.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác