VnReview
Hà Nội

Toyota cùng lúc ra mắt bộ ba xe Rush, Wigo và Avanza tại Việt Nam

Hãng xe Nhật Bản đã chính thức cho ra mắt cùng lúc 3 mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đó là mẫu xe nhỏ Wigo, mẫu MPV Avanza và mẫu SUV đô thị 7 chỗ Rush. Cả ba mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Vào ngày hôm nay 25/9, Toyota đã ra mắt bộ ba xe nhập khẩu hoàn toàn mới tại Việt Nam, bao gồm Toyota Rush, Wigo và Avanza. Có thể thấy, tham vọng phủ rộng mọi phân khúc của hãng xe Nhật đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Toyota Rush

Rush, "tiểu Fortuner" mới của Toyota

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Toyota Rush thuộc phân khúc mới, lai giữa crossover và MPV, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander. Với chỉ một phiên bản duy nhất có giá 668 triệu đồng, mẫu SUV 5+2 này của Toyota được trang bị một số tính năng cao cấp như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, camera lùi đi kèm cảm biến, 6 túi khí,...

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Toyota Rush lần lượt là 4.435 x 1.695 mm x 1.705 mm. Chiều dài cơ sở 2.685 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. Xe nặng 1.290 kg.

Về sức mạnh, Toyota Rush gắn động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu sau, một điểm cộng rất lớn nếu so với đối thủ Mitsubishi Xpander.

Toyota Wigo

Wigo được kì vọng sẽ giành lại thị phần đã nằm trong tay các đối thủ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và KIA Morning khá lâu.

Không như mẫu xe đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motorshow 2017 tại Tp Hồ Chí Minh sử dụng động cơ I3 dung tích 1.0L, lần này Toyota Wigo chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với trang bị động cơ lớn hơn. Với hai phiên bản sử dụng động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107 Nm) với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, mẫu xe này có giá bán lần lượt là 345 triệu đồng và 405 triệu đồng.

Xe có chiều dài 3.660 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở 2.455 mm, khoảng sáng gầm 160 mm. Khối lượng không tải 860 kg.

Tân binh của Toyota có vô-lăng tích hợp nút bấm, đèn báo Eco trên bảng đồng hồ, ghế nỉ chỉnh tay 4 hướng, điều hòa chỉnh tay, màn hình giải trí giống với Vios đời cũ. Các trang bị an toàn gồm có phanh ABS, 2 túi khí và cảm biến phía sau.

Toyota Avanza

Trong cả 3 mẫu xe, Toyota Avanza là mẫu xe được đưa về thăm dò sớm nhất. Xe từng xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2009, và quay trở lại vào năm 2017. Avanza có 2 phiên bản 1.3 MT giá 537 triệu đồng và bản 1.5 AT giá 593 triệu đồng.

Avanza là mẫu xe MPV giá thấp nhất của Toyota

Avanza là mẫu xe MPV giá thấp nhất của Toyota. Xe là đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Tuy nhiên, Toyota Avanza hướng đến nhóm khách hàng cá nhân chứ không phải nhóm chạy dịch vụ như các đối thủ.

Về công nghệ an toàn, Toyota Avanza chỉ có phanh ABS và 2 túi khí. Ghế ngồi bên trong khoang cabin bọc nỉ, hệ thống điều hòa chỉnh tay. Hàng ghế phía sau có thể gập gọn để gia tăng không gian chứa đồ. Xe có 7 chỗ ngồi.

Xe có 3 phiên bản động cơ. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.3L, cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm. Hộp số sàn 5 cấp. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Tất cả phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Như vậy, cho đến thời điểm này, các mẫu xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN của Toyota đã có mặt đầy đủ tại Việt Nam, chỉ còn các dòng xe nhập khẩu từ Nhật Bản như Land Cruiser, Alphard... (và cả các mẫu Lexus) do chưa có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam nên vẫn vắng mặt.

VH

Tổng hợp

Chủ đề khác