VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Apple: “Trí tuệ nhân tạo không bao giờ đủ thông minh để điều khiển xe ô tô”

Đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cho biết ông đã "mất niềm tin" vào xe tự lái.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak

Theo DailyMail, tại sự kiện Connecting Tomorrow do Mastercard tổ chức tại Barcelona vừa qua, Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple cho biết ông đã hoàn toàn mất niềm tin vào công nghệ xe tự lái. Trước đây, vào tháng 5 năm 2017, Steve Wozniak từng tuyên bố rằng xe tự lái là công nghệ đột phá nhất ở thời điểm hiện tại và Tesla là cái tên có triển vọng nhất. Tuy nhiên, ông đã thay đổi 180 độ chỉ vài tháng sau đó, thậm chí còn khẳng định sẽ không tin vào bất kỳ điều gì mà Tesla và Elon Musk nói. Và mới đây, ông tiếp tục nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo sẽ không bao giờ đủ thông minh để lái một chiếc xe.

"Nếu có đường ray thì sẽ không có vấn đề gì cả. Tôi không tin rằng kiểu trí thông minh nhân tạo này có thể giống như một con người", ông cho biết.

Tesla từng được Steve Wozniak đánh giá cao, trước khi ông đổi ý về công nghệ này

Theo đồng sáng lập Apple, lái xe là một công việc vô cùng phức tạp với rất nhiều tình huống không thể lường trước, và con người chỉ có thể lái xe nhờ phản xạ đã được ghi sâu trong tiềm thức và kinh nghiệm tích lũy được trong thực tế.

"Trí thông minh nhân tạo được huấn luyện để xử lý những tình huống lập trình sẵn. Chúng không biết phải làm gì trong những tình huống mới. Tôi đã thực sự từ bỏ việc đầu tư vào công nghệ này", ông Steve Wozniak cho biết thêm.

Hiện nay, có rất nhiều nhà sản xuất xe hơi và các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang nghiên cứu phát triển công nghệ xe tự lái. Ngay cả Apple cũng được cho là đang bí mật phát triển một dự án xe tự lái (thậm chí còn từng có liên quan đến một vụ tai nạn). Tuy nhiên, việc xe tự lái vẫn thường xuyên gây ra tai nạn cũng như quy tắc, luật pháp còn lỏng lẻo sẽ khiến không ít người tỏ ra lo ngại.

VH

Chủ đề khác