VnReview
Hà Nội

Elon Musk: Chủ nhân xe Tesla sắp có thể “triệu hồi” xế hộp ngay trước mặt bằng cách gọi điện

Trong thời gian tới, chủ nhân của nhiều mẫu xe Tesla có thể dùng điện thoại để gọi và "triệu hồi" xe từ điện thoại dễ dàng. Nó giống như thể bạn đang gọi một chú thú cưng vậy.

CEO Tesla Elon Musk mới đây hứa trên Twitter rằng, phiên bản cải tiếng của tính năng Summon sẽ cho phép chủ nhân xe Tesla điều khiển xe từ xa bằng điện thoại. Tính năng này sẽ cho phép xế hộp đi theo bạn ở bất cứ nơi đâu như kiểu thú cưng đi sau chủ.

Theo TechCrunch, tính năng đỗ xe Summon đã có sẵn trên nhiều mẫu xe của Tesla, kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến có tên Autopilot (Enhanced Autopilot). Tuy nhiên vào đầu năm tới, tính năng Summon sẽ được cải tiến với nhiều chức năng thú vị hơn, bao gồm khả năng tự lái xe quanh bãi đỗ, tự tìm chỗ trống, tự đọc các biển báo để xác nhận vị trí đỗ hợp lệ.

Với công nghệ tự động đỗ xe Summon, chủ sở hữu Tesla có thể dễ dàng đỗ xe hoặc lấy xe từ vị trí bãi đỗ tới nơi bạn đứng bằng ứng dụng di động Tesla hoặc thiết bị điện tử xác thực (key fob).

Elon Musk khẳng định, phiên bản cải tiến của Summon sẽ hoạt động trên tất cả các mẫu xe sản xuất trong vòng 2 năm qua, đặc biệt 2 mẫu sedan Model S và X trang bị phần cứng Autopilot mới nhất.

Nhưng đoạn retweet khẳng định về tính năng Summon nâng cấp trên dòng xe Tesla

Hồi đầu năm 2016, Tesla từng giới thiệu tính năng Summon trong bản cập nhật phần mềm 7.1. Vào thời điểm đó, Summon còn gặp khá nhiều hạn chế vì tính năng này chỉ nhắc chủ nhân lấy xe khỏi điểm đỗ hoặc gara. Theo đó, bạn sẽ cần phải nhấn một nút bấm để đưa chiếc xe khỏi điểm đỗ. Chắc chắn rằng, Summon lúc đó chưa cho phép bạn có thể lái xe tự động ra khỏi bãi đậu xe hoặc gara để tìm một không gian trống trải chờ chủ nhân.

Tới tháng 10/2016, Tesla bắt đầu sản xuất hệ thống phần cứng mới Autopilot Hardware 2 – AH2. Bản nâng cấp bao gồm những cải tiến về bộ xử lý, nâng cấp cảm biến siêu âm, radar ở đầu xe và trang bị tới 8 camera quanh xe, giúp mọi chiếc xe Tesla đều có thể tự lái trong nhiều điều kiện môi trường phức tạp như mưa gió, sương mù,…Cũng nhờ AH2 mà xe Tesla giờ đây đã trở thành một chiếc xe thông minh hơn.

Sở dĩ phải tới nay mới có những cải tiến mới cho tính năng đỗ xe Summon vì Tesla đã mất rất nhiều năm để phát triển hệ thống thị giác. Hệ thống này phụ thuộc chủ yếu vào khả năng xử lý hình ảnh thông qua mạng thần kinh để xác định và tránh đối tượng.

Dự kiến bản nâng cấp của tính năng Summon sẽ xuất hiện vào năm tới. Mặc dù vậy, không rõ Tesla đã được Quốc hội Mỹ chấp thuận về những quy tắc xe tự lái mới hay chưa.

Mai Huyền

Chủ đề khác