VnReview
Hà Nội

Tuần tra bằng siêu xe dưới mặt đất xưa rồi, cảnh sát Dubai thử nghiệm tuần tra tội phạm trên không

Cảnh sát Dubai đang bắt đầu thử nghiệm một hình thức di chuyển và tuần tra mới, đó là bay trên không để dễ dàng tiếp cận các địa điểm và khu vực trên cao.

Theo CNN, cảnh sát Dubai đã bắt đầu huấn luyện và đào tạo kỹ năng điều khiển xe bay cho các sỹ quan. Cụ thể, các sỹ quan cảnh sát sẽ được thử bay trên chiếc hoverbike có tên Hoversurf S3 2019, một chiếc xe bay có thể cất cánh theo chiều thẳng đứng, lơ lửng trên mặt đất và di chuyển được về phía trước. Thoạt nhìn chúng giống như thể những chiếc xe tốc độ trong phim Star Wars: Return of the Jedi.

Được biết chiến lược đào tạo cảnh sát trên những chiếc xe này nhằm mục đích tuần tra và truy tìm tội phạm tại những khu vực khó tiếp cận.

Mặc dù hiện chỉ có một chiếc hoverbike để phục vụ đào tạo nhưng cảnh sát Dubai kỳ vọng sẽ có đủ số xe cho cảnh sát đi tuần vào năm 2020. Về phía Hoversurf, hãng sản xuất này khẳng định có thể sản xuất thêm 40 chiếc nữa nếu cảnh sát Dubai đặt hàng thêm.

Mỗi một chiếc hoverbike này có trị giá 150 ngàn USD (3,4 tỷ đồng). Chúng được làm chủ yếu từ sợi carbon để giảm trọng lượng và tăng độ bền. Đó là lý do tại sao chiếc xe này chỉ nặng khoảng 114 kg.

Xe có 4 cánh quạt hỗ trợ cất cánh theo chiều dọc với độ cao lên tới 4,8 mét. Không chỉ bay cao mà xe còn có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới gần 100km/h. Đáng tiếc thời gian bay hiện tại chưa được lâu do hạn chế về pin. Xe chỉ có thể bay được khoảng 10-25 phút.

Tuy nhiên khi ở chế độ bay không người lái, Hoversurf S3 2019 thậm chí có thể bay được tối đa 40 phút trên không trung. Hy vọng với những tiến bộ về công nghệ pin đặc biệt là vật liệu graphene sẽ giúp pin có thể tích trữ được nhiều năng lượng và tuổi thọ cao hơn.

Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát Dubai có những ý tưởng độc đáo áp dụng vào thực tiễn. Trong quá khứ, cảnh sát nước này từng sử dụng cả những chiếc siêu xe như Bugatti Chiron, Lamborghini Aventador để đi tuần tra đường.

Phóng sự về chiếc xe bay Hoversurf S3 2019

Mai Huyền

Chủ đề khác