VnReview
Hà Nội

Đã đến lúc xe máy điện cũng cần có bằng lái, đội mũ bảo hiểm?

Nhóm công tác ô tô và xe máy của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đề xuất xe máy điện cũng cần phải có giấy phép lái xe như xe máy chạy xăng vì sự an toàn do xe máy điện gần đây đã trở nên phổ biến, đặc biệt trong giới học sinh phổ thông.

"Chúng tôi nhận thấy rằng hiện tại các quy định cần thiết như đội mũ bảo hiểm, độ tuổi được phép lái xe... vẫn chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng mất an toàn cho người điều khiển xe cũng như người tham gia giao thông", Nhóm này cho biết tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2018 chính thức được tổ chức tại Hà Nội hôm qua.

Xe máy điện

Nhóm công tác ô tô xe máy theo giới thiệu là "theo đuổi tham vọng dài hạn của việc tạo ra một môi trường trong đó ngành công nghiệp ô tô, xe máy có thể phát triển và duy trì khả năng cạnh tranh với một tương lai gần". Các thành viên chủ chốt của nhóm là những hãng lớn như General Motors, Audi, Toyota, Ford, Thaco, Yamaha Motor, Honda, Piaggio.

Nhóm công tác hoan nghênh với dự thảo đề cương Luật giao thông đường bộ sửa đổi năm 2018 có đề cập đến việc xem xét độ tuổi cũng như đào tạo kiến thức pháp luật cần thiết cho người điều khiển xe điện. Họ đề xuất các cơ quan chức năng nên xem xét sớm ban hành quy định về độ tuổi thấp nhất được phép lái xe đạp điện, xe máy điện cũng như quy định về giấy phép lái xe cho xe máy điện.

Hiện tại, để sử dụng xe điện, chủ sở hữu chỉ cần đăng ký biển số và không cần có giấy phép lái xe.

Minh Hà

Chủ đề khác